|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

BIDV chốt danh sách xin ý kiến đại hội cổ đông về vấn đề tăng vốn?

15:33 | 17/09/2018
Chia sẻ
Hiện BIDV chưa công bố nội dung thực hiện lấy ý kiến, Nghị quyết HĐQT cũng chỉ đề cập đây là vấn đề thuộc thẩm quyền của đại hội đồng cổ đông. Nhiều khả năng sẽ là vấn đề liên quan đến việc tăng vốn của ngân hàng.
bidv chot danh sach xin y kien dai hoi co dong vao ngay 810 Khó có 'phép màu' cho Vietcombank, VietinBank và BIDV
bidv chot danh sach xin y kien dai hoi co dong vao ngay 810 BIDV tăng vốn cấp 2 thêm 1.010 tỷ sau 4 đợt phát hành trái phiếu trong năm 2018
bidv chot danh sach xin y kien dai hoi co dong vao ngay 810
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV - Mã: BID) vừa công bố Nghị quyết Hội đồng quản trị (HĐQT) về việc tổ chức lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản năm 2018.

Cụ thể, ngân hàng sẽ thực hiện lấy ý kiến cổ đông từ ngày 15/10 - 30/10/2018. Thời gian chốt danh sách cổ đông là ngày 8/10/2018. Thời gian lấy ý kiến có thể được Ủy viên phụ trách HĐQT điều chỉnh trong trường hợp cần thiết.

Nghị quyết cũng chỉ đề cập đây là vấn đề thuộc thẩm quyền của đại hội đồng cổ đông. Nội dung lấy ý kiến cụ thể chưa được BIDV công bố.

Được biết vào cuối năm 2017 ngân hàng cũng đã nhiều lần thực hiện chốt danh sách để lấy ý kiến cổ đông nhưng sau đó một thời gian lại công bố không cần thực hiện.

Nội dung của lần xin ý kiến này sẽ được công bố ít nhất 10 ngày trước khi thực hiện xin ý kiến.

Nhiều nhà đầu tư dự đoán, lần xin ý kiến này của BIDV là nhằm vào vấn đề tăng vốn khi phương án bán vốn đã được thông qua tại Đại hội cổ đông thường niên tổ chức tháng 4.

Theo phương án này, BIDV dự kiến phát hành gần 171 triệu cổ phiếu tăng vốn điều lệ (theo hình thức chào bán ra công chúng hoặc chào bán riêng lẻ cho cổ đông hiện hữu, quy mô 5% vốn điều lệ tại thời điểm cuối năm 2017); 603,3 triệu cp cho nhà đầu tư nước ngoài và gần 171 triệu cổ phiếu cho người lao động.

Hiện nay, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (SBV) hiện nắm giữ 95,28% vốn cổ phần BIDV. Sau khi hoàn thành các đợt phát hành, BIDV sẽ nâng vốn điều lệ từ 34.187 tỷ lên 43.638 tỷ đồng (tăng 28% so với 2017). Nguồn vốn thu được dùng để bổ sung cho các hoạt động kinh doanh của BIDV.

Tuy nhiên, vấn đề tăng vốn cũng được BIDV nhắc đến trong khoảng hai năm gần đây nhưng đến nay nhưng chưa có thông tin về quá trình thực hiện.

Trước đó, theo đưa tin từ Businesskorea, Tập đoàn tài chính Hana Financial Group của Hàn Quốc đang tiến hành mua lại cổ phần của BIDV và gần như đã đạt được một thỏa thuận. Nhưng tại thời điểm hiện tại chưa có bất kỳ một thông tin hoặc triển vọng thực sự nào về khả năng thành công của kế hoạch này.

Xem thêm

Diệp Bình