|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

BIDV báo lãi trước thuế 9.625 tỉ đồng trong năm 2018

11:35 | 15/01/2019
Chia sẻ
Trong đó, lợi nhuận trước thuế riêng khối ngân hàng BIDV đạt 8.959 tỉ đồng, tăng trưởng 12%. Tổng quy mô tín dụng và đầu tư đạt trên 1.214.000 tỉ đồng, tăng trưởng 6,8%.
bidv bao lai truoc thue 9625 ti dong trong nam 2019
Ông Phan Đức Tú – Chủ tịch HĐQT BIDV phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: SBV).

Lợi nhuận trước thuế BIDV đạt trên 9.625 tỉ đồng

Ngày 14/1, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến đánh giá tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh doanh năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Cho biết trong hội nghị, ông Phan Đức Tú, Chủ tịch HĐQT BIDV, cho biết tính đến 31/12/2018, BIDV hoàn thành toàn diện 13/13 chỉ tiêu đã đề ra. Trong đó, tổng tài sản đạt trên 1.283.000 tỉ đồng, tăng trưởng 9,1% so với năm 2017; Tổng nguồn vốn huy động đạt trên 1.202.000 tỉ đồng, tăng trưởng gần 9%; Tổng quy mô tín dụng và đầu tư đạt trên 1.214.000 tỉ đồng, tăng trưởng 6,8%.

Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt trên 9.625 tỉ đồng, trong đó lợi nhuận trước thuế riêng khối ngân hàng đạt 8.959 tỉ đồng, tăng trưởng 12%. Các công ty, liên doanh, liên kết đóng góp 666 tỉ đồng vào lợi nhuận chung của toàn hệ thống với điểm nhấn nổi trội của Ngân hàng Liên doanh Lào Việt, Công ty BSC.

Năm 2018 được đánh giá là năm BIDV thành công trong xử lý nợ xấu theo tinh thần của Nghị quyết 42, triển khai đề án Ngân hàng số,... Trong năm, BIDV đã phát hành thành công 4.586 tỉ đồng trái phiếu tăng vốn, kí hợp đồng tín dụng 300 triệu USD với ADB

Vẫn còn những tồn tại và thách thức

Bên cạnh những kết quả đạt được, Thống đốc Lê Minh Hưng cho rằng, BIDV cần thẳng thắn nhìn nhận vào tồn tại, hạn chế của hệ thống, qua đó có những giải pháp, lộ trình cụ thể, xử lý kiên quyết, triệt để.

Thống đốc chỉ ra những tồn tại của BIDV trong công tác chấp hành kỷ cương pháp luật, công tác quản trị điều hành, kiểm tra, kiểm soát nội bộ, mặc dù chất lượng tín dụng cơ bản đã được tăng cường song vẫn cần đặc biệt quan tâm tới vấn đề nợ xấu…

bidv bao lai truoc thue 9625 ti dong trong nam 2019
Thống đốc Lê Minh Hưng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị (Nguồn: SBV).

Về triển khai nhiệm vụ năm 2019, Thống đốc đề nghị BIDV tập trung vào một số nội dung sau:

Một là, BIDV cần quán triệt nội dung chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết 01 và Chỉ thị 01 của Thống đốc NHNN để triển khai thực hiện nhiệm vụ của toàn hệ thống trong năm 2019;

Hai là, ngân hàng cần xây dựng giải pháp, biện pháp điều hành cụ thể tăng trưởng tín dụng, đảm bảo an toàn, hiệu quả, tập trung lĩnh vực ưu tiên sản xuất kinh - doanh theo đúng định hướng của NHNN, tạo điều kiện cho doanh nghiệp và người dân tiếp cận vốn. Đồng thời, cần kiểm soát chặt hoạt động tín dụng ngoại tệ cũng như tín dụng liên quan tới các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro. Yêu cầu HĐQT chỉ đạo thực hiện nghiêm túc cam kết giảm lãi suất cho vay đối với doanh nghiệp và người dân;

Ba là, đẩy nhanh tiến độ, tốc độ thực hiện phương án cơ cấu lại hệ thống BIDV gắn với xử lý nợ xấu.

Bốn là, BIDV cần thực hiện mạnh mẽ hơn việc cơ cấu lại hoạt động quản trị điều hành nội bộ trong hệ thống. Đây phải được coi là nội dung ưu tiên và nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để có thể lành mạnh hoá hoạt động ngân hàng.

Năm là, đẩy mạnh công nghệ, phát triển sản phẩm dịch vụ đi cùng với việc đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống. Nhất là lưu ý trong công tác đảm bảo an toàn trụ sở, kho quĩ trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Sáu là, cần phải tăng cường, củng cố việc quy hoạch, đào tạo, bổ nhiệm, kiểm tra cán bộ.

Diệp Bình

Giá vé đường sắt cao tốc Bắc - Nam dự kiến bằng 75% hàng không là đắt hay rẻ?
Không phải mất thời gian di chuyển đến sân bay, chờ cất hạ cánh mà chỉ vẫn làm việc bình thường trên tàu điện nhờ có kết nối internet là lợi ích vượt trội đường sắt cao tốc. Vì vậy, giá vé đường sắt cao tốc dù cao vẫn có thể cạnh tranh được với hàng không.