|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Bệnh dịch tả heo châu Phi bùng phát tại trang trại lớn nhất Romania

16:31 | 27/08/2018
Chia sẻ
Romania xác nhận sự bùng phát của bệnh dịch tả heo châu Phi tại trang trại nuôi heo lớn nhất quốc gia với tất cả 140.000 con heo sẽ bị tiêu hủy, Cơ quan an ninh lương thực ANSVSA Romania tại vùng bùng phát dịch bệnh cho biết hôm 25/8.
benh dich ta heo chau phi bung phat tai trang trai lon nhat romania Bloomberg: Bệnh dịch tả heo châu Phi tại Trung Quốc có thể ảnh hưởng tới các cuộc đàm phán thương mại

Trang trại nuôi heo phức hợp, gồm ba khu liền kề và được đặt tại miền Nam hạt Braila, thuộc sở hữu của công ty TEBU Consult.

“Sáng ngày 24/8, tôi gửi mẫu tới phòng thí nghiệm quốc gia và kết quả thử nghiệm xác nhận sự tồn tại của virus. Từ thứ Hai (27/8), tất cả heo tại trang trại (hay 140.000 con heo) sẽ bị tiêu hủy”, ông Gicu Dragan, Giám đốc DSV Braila cho biết.

Theo ông Dragan, trang trại đã sử dụng nước gần dòng sông Danube. Trong khi có báo cáo cho biết, một số hộ chăn nuôi nhỏ lẻ đã vứt xác của những con heo nhiễm bệnh tại sông Danube, vì vậy khả năng virus gây truyền nhiễm cao đã lan khắp dòng sông.

benh dich ta heo chau phi bung phat tai trang trai lon nhat romania
Ảnh minh họa.

“Chúng tôi đã tập trung trên đất liền và virus có thể đã lây lan từ nguồn nước”, ông Dragan nói.

Romania đã báo cáo hàng trăm đợt bùng phát dịch bệnh về heo tại các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, cũng tại một vài trang trại tư nhân, đặc biệt tại miền Nam quốc gia này. Khoảng 100.000 con heo đã bị tiêu hủy tính tới thời điểm này.

Bệnh dịch tả heo châu Phi ảnh hưởng tới heo nuôi và heo rừng, đã lan rộng tại miền Đông châu Âu trong những năm gần đây. Virus này không ảnh hưởng tới con người.

Hungary, Nga, Ba Lan, Ukraina và Romania là những quốc gia bị ảnh hưởng, cảnh báo tới chính phủ các nước và người chăn nuôi heo về tốc độ lây lan của dịch bệnh.

Xem thêm

Lyly Cao