|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Bắt đầu giải mã hộp đen máy bay hạ cánh mất bánh trước

21:58 | 02/12/2018
Chia sẻ
Ngày 2/12, tổ điều tra của Cục Hàng không đã bắt đầu phối hợp với các cơ quan liên quan giải mã, phân tích dữ liệu hộp đen máy bay A321 của Vietjet hạ cánh bị mất bánh trước.
bat dau giai ma hop den may bay ha canh mat banh truoc

Máy bay A321 bị tuột bánh trong lúc hạ cánh tại sân bay Buôn Ma Thuột - Ảnh: L.DƯƠNG.

Thông tin của Cục Hàng không Việt Nam cho biết ngày 2/12, đoàn chuyên gia của Airbus cùng đại diện nhà chức trách hàng không châu Âu đã có mặt tại sân bay Buôn Ma Thuột để phối hợp điều tra, khắc phục hư hỏng của máy bay A321 bị mất 2 bánh trước khi hạ cánh vào đêm 29/11.

Trong buổi sáng ngày 2/12, chiếc lốp thứ 2 của máy bay bị văng ra sau sự cố hạ cánh của chiếc A321 cũng được tìm thấy.

Lãnh đạo cục Hàng không cho biết đến nay đã thu thập thông tin, dữ liệu, chứng cứ phục vụ công tác điều tra nguyên nhân sự cố hàng không. Tổ điều tra của Cục Hàng không bắt đầu phối hợp với các cơ quan liên quan giải mã, phân tích dữ liệu hộp đen.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Cục Hàng không và hãng hàng không Vietjet đã đình chỉ tổ bay trong khi chờ cơ quan chức năng điều tra.

Cục Hàng không Việt Nam đánh giá cao việc triển khai công tác khẩn nguy cứu nạn của hãng hàng không cũng như các lực lượng cứu hộ, cứu nạn tại sân bay.

Tổ bay đã triển khai quy trình khẩn nguy và thoát hiểm hành khách theo quy trình khai thác, đảm bảo an toàn cho toàn bộ 207 hành khách.

Trước đó, lúc 23h03 ngày 29/11/2018, chuyến bay VJ356 của hãng hàng không Vietjet từ TP. HCM đi Buôn Ma Thuột bằng máy bay A321 đã gặp sự cố nghiêm trọng. Cụ thể, hai bánh trước của máy bay đã bị văng khỏi càng trong quá trình hạ cánh. Máy bay đã dừng lại an toàn trên đường băng sân bay Buôn Ma Thuột.

Xem thêm

Tuấn Phùng