Bất chấp COVID-19, Everpia vẫn đặt kế hoạch lợi nhuận tăng 14%
Mới đây, CTCP Everpia (Mã: EVE) vừa công bố tài liệu ĐHĐCĐ 2020, mục tiêu doanh thu đạt 1.000 tỉ đồng, giảm nhẹ 0,4% so với thực hiện năm 2019. Tuy nhiên, công ty kì vọng lãi sau thuế sẽ tăng 14%, đạt 82 tỉ đồng.
Để hoàn thành kế hoạch đề ra, ban lãnh đạo công ty cho biết ngành hàng chăn ga gối đệm sẽ tiếp tục là ngành hàng mũi nhọn chủ chốt của Everpia trong năm 2020. Theo đó, mỗi kênh phân phối sẽ được xây dựng các chiến lược hành động khác nhau.
Cụ thể, với kênh bán lẻ, EVE có kế hoạch tái định vị thương hiệu Everon; mở rộng tập khách hàng mục tiêu và đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu phát triển sản phẩm theo hướng tăng cường các chức năng chăm sóc sức khỏe.
Trong phân khúc khách hàng doanh nghiệp và khách sạn, định hướng của Everpia là tập trung vào phân khúc khách sạn cao cấp 4 - 5 sao, hướng tới cung cấp trọn gói sản phẩm...
Còn với hoạt động xuất khẩu, công ty chủ trương tăng dần tỉ trọng đơn hàng FOB thay cho các đơn hàng thuần gia công, chuyên môn hóa quá trình sản xuất, tận dụng các hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương để mở rộng thị trường.
Ngoài ra, với việc nhận thấy tình hình cạnh tranh ngày càng gay gắt trong ngành hàng bông tấm, EVE có kế hoạch tăng cường năng lực để cung ứng trực tiếp cho các nhãn hàng thay vì chỉ tiếp cận qua đại lí cấp 1, đồng thời mở rộng danh mục khách hàng mục tiêu sang các đơn vị sản xuất chăn ga...
EVE cũng cho biết sẽ tiếp tục duy trì thị phần xuất khẩu hiện có và đẩy mạnh chiếm lĩnh thị phần trong nước với ngành hàng khăn; tiếp tục phát triển thị trường nội địa với ngành mành rèm.
Về kế hoạch đầu tư, Everpia dự kiến chi khoảng 90 tỉ đồng để thực hiện một số hạng mục đầu tư như đổi mới hệ thống phân phối, quảng cáo, nghiên cứu giới thiệu sản phẩm mới và nâng cao năng lực sản xuất.
Tại đại hội tới đây, Hội cồng quản trị công ty cũng sẽ xin ý kiến các cổ đông về việc bổ sung ngành, nghề kinh doanh và sửa đổi qui chế nội bộ về quản trị công ty...
Về kết quả kinh doanh năm 2019, Everpia ghi nhận 1.004 tỉ đồng doanh thu, giảm 15% so với năm 2018. Trong đó doanh thu các ngành hàng đều ghi nhận sự sụt giảm, cụ thể mảng chăn ga gối đệm giảm 14%, bông tấm giảm 14% và khăn giảm gần 13%.
Lí giải cho điều này, Ban lãnh đạo công ty cho biết điều kiện nắng nóng kéo dài với việc trái đất nóng lên 1 độ C, một số tỉnh thành ở Việt Nam xuất hiện nhiệt độ quan trắc cao nhất trong lịch sử đã tác động trực tiếp đến tới hoạt động kinh doanh chăn ga gối đệm của công ty.
Cùng với đó, những yếu tố khó lường đến từ môi trường kinh tế vĩ mô như căng thẳng thương mại Mỹ-Trung, xu hướng gia tăng chủ nghĩa bảo hộ mậu dịch đã ảnh hưởng tiêu cực đến ngành hàng bông tấm và khăn của đơn vị này.
Kết thúc năm 2019, lợi nhuận sau thuế của EVE đạt 72 tỉ đồng, giảm 5,5% so với năm trước. Với kết quả trên, EVE dự kiến chia cổ tức năm 2019 tỉ lệ 9% bằng tiền mặt và trích quĩ quản lí 5% lợi nhuận sau thuế.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.
Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.
Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/