|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Bất chấp COVID-19, Everpia vẫn đặt kế hoạch lợi nhuận tăng 14%

10:05 | 13/04/2020
Chia sẻ
Trong kế hoạch kinh doanh của mình, ban lãnh đạo Everpia không nhắc gì đến những vấn đề mà công ty có thể gặp phải dưới tác động của đại dịch COVID-19.

Mới đây, CTCP Everpia (Mã: EVE) vừa công bố tài liệu ĐHĐCĐ 2020, mục tiêu doanh thu đạt 1.000 tỉ đồng, giảm nhẹ 0,4% so với thực hiện năm 2019. Tuy nhiên, công ty kì vọng lãi sau thuế sẽ tăng 14%, đạt 82 tỉ đồng.

Để hoàn thành kế hoạch đề ra, ban lãnh đạo công ty cho biết ngành hàng chăn ga gối đệm sẽ tiếp tục là ngành hàng mũi nhọn chủ chốt của Everpia trong năm 2020. Theo đó, mỗi kênh phân phối sẽ được xây dựng các chiến lược hành động khác nhau.

Cụ thể, với kênh bán lẻ, EVE có kế hoạch tái định vị thương hiệu Everon; mở rộng tập khách hàng mục tiêu và đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu phát triển sản phẩm theo hướng tăng cường các chức năng chăm sóc sức khỏe.

Trong phân khúc khách hàng doanh nghiệp và khách sạn, định hướng của Everpia là tập trung vào phân khúc khách sạn cao cấp 4 - 5 sao, hướng tới cung cấp trọn gói sản phẩm...

Còn với hoạt động xuất khẩu, công ty chủ trương tăng dần tỉ trọng đơn hàng FOB thay cho các đơn hàng thuần gia công, chuyên môn hóa quá trình sản xuất, tận dụng các hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương để mở rộng thị trường.

Ngoài ra, với việc nhận thấy tình hình cạnh tranh ngày càng gay gắt trong ngành hàng bông tấm, EVE có kế hoạch tăng cường năng lực để cung ứng trực tiếp cho các nhãn hàng thay vì chỉ tiếp cận qua đại lí cấp 1, đồng thời mở rộng danh mục khách hàng mục tiêu sang các đơn vị sản xuất chăn ga...

EVE cũng cho biết sẽ tiếp tục duy trì thị phần xuất khẩu hiện có và đẩy mạnh chiếm lĩnh thị phần trong nước với ngành hàng khăn; tiếp tục phát triển thị trường nội địa với ngành mành rèm.

Về kế hoạch đầu tư, Everpia dự kiến chi khoảng 90 tỉ đồng để thực hiện một số hạng mục đầu tư như đổi mới hệ thống phân phối, quảng cáo, nghiên cứu giới thiệu sản phẩm mới và nâng cao năng lực sản xuất.

Tại đại hội tới đây, Hội cồng quản trị công ty cũng sẽ xin ý kiến các cổ đông về việc bổ sung ngành, nghề kinh doanh và sửa đổi qui chế nội bộ về quản trị công ty...

Về kết quả kinh doanh năm 2019, Everpia ghi nhận 1.004 tỉ đồng doanh thu, giảm 15% so với năm 2018. Trong đó doanh thu các ngành hàng đều ghi nhận sự sụt giảm, cụ thể mảng chăn ga gối đệm giảm 14%, bông tấm giảm 14% và khăn giảm gần 13%.

Lí giải cho điều này, Ban lãnh đạo công ty cho biết điều kiện nắng nóng kéo dài với việc trái đất nóng lên 1 độ C, một số tỉnh thành ở Việt Nam xuất hiện nhiệt độ quan trắc cao nhất trong lịch sử đã tác động trực tiếp đến tới hoạt động kinh doanh chăn ga gối đệm của công ty. 

Cùng với đó, những yếu tố khó lường đến từ môi trường kinh tế vĩ mô như căng thẳng thương mại Mỹ-Trung, xu hướng gia tăng chủ nghĩa bảo hộ mậu dịch đã ảnh hưởng tiêu cực đến ngành hàng bông tấm và khăn của đơn vị này.

Kết thúc năm 2019, lợi nhuận sau thuế của EVE đạt 72 tỉ đồng, giảm 5,5% so với năm trước. Với kết quả trên, EVE dự kiến chia cổ tức năm 2019 tỉ lệ 9% bằng tiền mặt và trích quĩ quản lí 5% lợi nhuận sau thuế.


Nguồn: Thanh Tùng tổng hợp

Thanh Tùng

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.