|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Barclays hạ dự báo giá dầu thô Brent xuống 70 USD/thùng trong năm 2019

11:04 | 29/01/2019
Chia sẻ
Hôm 24/1, Barclays đã giảm dự báo giá dầu thô Brent năm 2019, cho biết sản lượng lớn từ Mỹ có thể bù đắp bất kì sự gián đoạn ngắn hạn nào đối với nguồn cung của Venezuela do các lệnh trừng phạt tiềm tàng của Mỹ.

Cụ thể, Barclays đã hạ ước tính giá dầu thô Brent năm 2019 xuống còn 70 USD/thùng từ mức 72 USD. Ngân hàng Anh cũng giảm dự báo giá dầu cho quí đầu tiên xuống còn 65 USD từ 71 USD, và trong quí II xuống 73 USD từ 75 USD.

barclays ha du bao gia dau tho brent nam 2019
Ảnh: Reuters.


Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ đã tăng 1% vào ngày 24/1 tuần trước, được thúc đẩy bởi mối đe dọa trừng phạt của Mỹ đối với Venezuela, nhưng đà tăng đã bị kìm hãm vì lượng xăng tồn kho cao kỷ lục và một sự gia tăng lớn bất ngờ về dự trữ dầu thô ở Mỹ. Trong khi đó, giá dầu thô Brent giảm nhẹ xuống khoảng 61 USD/thùng.

"Chúng tôi cho rằng có nhiều rủi ro giảm giá từ các vấn đề liên quan đến nhu cầu và sự thể hiện vượt trội liên quan đến nguồn cung của Mỹ hơn so với khả năng tăng giá liên quan đến việc OPEC giảm mạnh nguồn cung", theo Barclays.

Mỹ là nhà sản xuất dầu hàng đầu thế giới, sau khi sản lượng ghi nhận mức cao kỷ lục trong năm ngoái, bù đắp cho những đợt giảm sản xuất của OPEC để kéo giá dầu đi lên.

Washington báo hiệu các lệnh trừng phạt mới tiềm tàng đối với xuất khẩu dầu thô Venezuela khi quốc gia này rơi vào tình trạng khủng hoảng chính trị và kinh tế.

"Mặc dù rõ ràng sự gián đoạn lớn trong dòng chảy dầu của Venezuela có thể ở phía trước, thị trường dầu có thể bỏ qua các tác động vật lý có thể có trong ngắn hạn", Barclays cho biết.

Lyly Cao