|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bank of America lo lắng về mối đe dọa của tiền ảo

09:16 | 26/02/2018
Chia sẻ
Các mã cổ phiếu của thị trường tiền ảo tạo ra mối đe dọa cạnh tranh đối với hoạt động kinh doanh của Bank of America, Ngân hàng cho biết trong một bản đệ trình điều tiết hôm 22/2.
 
bank of america lo lang ve moi de doa cua tien ao Chuyên gia kỳ cựu lỗ nặng vì chơi cổ phiếu liên quan đến tiền ảo
bank of america lo lang ve moi de doa cua tien ao Thống đốc BoE: Bitcoin ‘gần như đã thất bại’ với vai trò là một đồng tiền
bank of america lo lang ve moi de doa cua tien ao Bank of America: Thị trường giá lên sẽ kết thúc vào năm 2018
bank of america lo lang ve moi de doa cua tien ao Bank of America cảnh báo dấu hiệu 'điềm xấu' về cổ phiếu

"Khách hàng có thể kinh doanh hoặc cung cấp sản phẩm trong những lĩnh vực mà chúng tôi cho rằng có tính đầu cơ hoặc nguy hiểm. Sự cạnh tranh gia tăng như vậy có thể ảnh hưởng xấu đến thu nhập hoặc ảnh hưởng đến khách hàng làm ăn với chúng tôi”, Ngân hàng này nói.

Bank of America cho biết thêm rằng việc áp dụng rộng rãi các công nghệ mới trong các dịch vụ tài chính, kể cả tiền mã hóa có thể cần phải chi tiêu một khoản đáng kể để thích ứng với các tiêu chuẩn ngành đang phát triển và sở thích của người tiêu dùng.

bank of america lo lang ve moi de doa cua tien ao

Sự ưa chuộng các đồng tiền kỹ thuật số đã được thực hiện trong vài tháng qua, giúp đưa giá bitcoin từ dưới 1.000 USD vào đầu năm 2017 lên mức cao hơn 19.000 USD vào giữa tháng 12. Chính vì vậy dẫn đến sự ra mắt của thị trường tương lai bitcoin trên sàn giao dịch CME. Bitcoin được giao dịch tốt trên mức cao kỷ lục khoảng 10.000 USD vào hôm 23/2.

Công ty Quản lý Tài sản Merrill Lynch đã cấm khoảng 17.000 cố vấn tài chính từ việc mua các khoản đầu tư liên quan đến bitcoin cho khách hàng. Ngân hàng cũng cho biết vào đầu tháng này rằng khách hàng không thể sử dụng thẻ tín dụng để mua tiền ảo.

Hồ sơ của Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ (SEC) cũng ghi nhận rằng việc ngân hàng giới hạn khả năng mua bán tiền ảo để theo dõi sự vận động của các quỹ và tuân thủ luật pháp như chống rửa tiển.

Về mặt lý thuyết, công nghệ blockchain đằng sau bitcoin và các tiền kỹ thuật số khác là mối đe dọa đối với sự tồn tại của các công ty tài chính lớn. Blockchain loại bỏ sự cần thiết cho một bên thứ ba trung gian như ngân hàng bằng cách tạo ra các giao dịch tức thời, vĩnh viễn và an toàn.

Theo David Pratt, Giám đốc điều hành của Mcam, công ty có hơn 70 bằng sáng chế có thể kết hợp các ứng dụng blockchain và hàng chục bằng sáng chế khác cho ví điện tử được lưu trữ tại 160 quốc gia. Sự phát triển của bitcoin đã cho ra đời một ngành công nghiệp mới và các doanh nghiệp mới như Coinbase và Bitmain. Trong khi đó, Bank of America đã lặng lẽ nghiên cứu công nghệ blockchain, cũng như các ngân hàng lớn khác.