|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bản tin tài chính ngày 24/9: Tỷ giá USD chợ đen hạ nhiệt; IFC thu lãi 'khủng' sau 7 năm đầu tư vào VietinBank

19:31 | 24/09/2018
Chia sẻ
Tỷ giá USD chợ đen hạ nhiệt trong buổi chiều; Khoản 'lãi khủng' IFC thu được sau hơn 7 năm đầu tư vào VietinBank và VPBank phát hành thành công gần 33,7 triệu cổ phiếu cho cán bộ, nhân viên;... là những tin tài chính nổi bật trong ngày hôm nay.

Bản tin tài chính hôm nay (24/9) nổi bật với các tin sau:

1. Chiều nay, tỷ giá USD chợ đen hạ nhiệt

Tỷ giá USD chợ đen hôm nay (24/9) đã bất ngờ bật tăng mạnh trong buổi sáng nhưng nhanh chóng hạ nhiệt ngay trong buổi chiều. Hiện tại, giá USD chợ đen đang được mua bán ở mức 23.430 – 23.460 VND/USD.

Trên thị trường ngân hàng, giá USD tăng, giảm trái chiều trong biên độ hẹp. Tính đến 17h00, giá mua USD ở các ngân dao động từ 23.270 – 23.297 VND/USD, trong khi bán ra từ 23.370 – 23.389 VND/USD.

2. Khoản 'lãi khủng' IFC thu được sau hơn 7 năm đầu tư vào VietinBank

Tính đến hiện tại, số cổ phiếu VietinBank mà IFC sở hữu là gần 299 triệu cổ phiếu, tương đương 8,02% vốn cổ phần ngân hàng.

Sau hơn 7 năm đầu tư vào VietinBank, một trong những ngân hàng có vốn hoá lớn nhất Việt Nam, nếu theo thị giá cổ phiếu CTG hiện nay, IFC ước tính thu về lợi nhuận gấp đôi với khoảng 4.363 tỷ đồng, tương đương 187 triệu USD (không tính đến yếu tố lạm phát và biến động tỷ giá).

ban tin tai chinh ngay 249 ty gia usd cho den ha nhiet ifc thu lai khung sau hon 7 nam dau tu vao vietinbank
Ảnh minh họa

3. SSI Research: Dòng tiền vẫn liên tục đổ về Trung Quốc mặc cho chiến tranh thương mại leo thang

Theo phân tích của CTCP Chứng khoán Sài Gòn, việc chiến tranh thương mại leo thang đã trở thành hiện thực và trong tất cả các dự báo thì kinh tế Trung Quốc chắc chắn sẽ tăng trưởng chậm lại.

Tuy vậy dòng vốn vào (inflow) các quỹ đầu tư cổ phiếu của Trung Quốc vaabx được duy trì gần như liên tục kể từ khi nổ ra chiến tranh thương mại. Sự ổn định của dòng vốn cũng giúp ổn định dự trữ ngoại hối và đồng NDT, từ đó giảm áp lực lên VND.

4. VPBank phát hành thành công gần 33,7 triệu cổ phiếu cho cán bộ, nhân viên

Với việc phát hành thành công 33,7 triệu cổ phiếu cho 837 cán bộ nhân viên với mức giá phát hành bằng mệnh giá (10.000 đồng/cổ phiếu), VPBank đã nâng vốn điều lệ của lên gần 25.300 tỷ đồng.

5. Giá bitcoin hôm nay (24/9): Đồng stellar tăng 40% trong tuần, Mỹ sắp công bố đạo luật hỗ trợ blockchain và tiền kỹ thuật số

Đại diện của Mỹ Tom Emmer đang lên kế hoạch giới thiệu ba đạo luật nhằm hỗ trợ công nghệ blockchain và tiền kỹ thuật số.

Các đạo luật này tập trung vào sự hỗ trợ và phát triển đối với công nghệ blockchain, cũng như tạo ra một nơi trú ẩn an toàn cho những người nộp thuế với tài sản kỹ thuật số “bị phân chia”.

Cũng trong tuần qua, Cointelegraph đưa tin American National Standards Institute (Viện Tiêu chuẩn Quốc gia Mỹ) sẽ bàn về blockchain và Trí tuệ nhân tạo trong những vấn đề Pháp lý sắp tới và trên Diễn đàn Thành viên.

Tổng giá trị thị trường kỹ thuật số ghi nhận lúc 7h7 sáng nay là 225,91 tỷ USD, tăng 1,63 tỷ USD so với 24 giờ trước.

6. Lãi suất VND 'trong uống ngoài xoa'

Trong tháng 9 này, dù chỉ nhích nhẹ, nhưng ngay cả thành viên ổn định ở mức thấp nhất suốt cả năm qua là Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cũng đã phải tăng lãi suất huy động VND.

Với hướng tăng lên của lãi suất VND gần đây, cùng chủ trương siết lại tăng trưởng tín dụng, "thắt chặt tiền tệ" là cụm từ bắt đầu xuất hiện trong báo cáo phân tích của một số tổ chức đầu tư tại Việt Nam.


Quốc Thụy