|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Bản tin doanh nghiệp - chứng khoán hôm nay (6/6): 'Mua bàn quyền World Cup có thể lỗ đến 90%'

19:03 | 06/06/2018
Chia sẻ
Từ ngày 1/6, phi công của Vietnam Airlines sẽ được áp dụng mức lương mới; trong một diễn biến khác theo tính toán của VTV, nhà đài này có thể sẽ bị lỗ tới 90% nếu mua bản quyền truyền hình giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh diễn ra tại Nga trong vòng 1 tháng tới... là những thông tin hấp dẫn nhất mảng doanh nghiệp chứng khoán trong ngày hôm nay. 
ban tin doanh nghiep chung khoan hom nay 66 mua ban quyen world cup co the lo den 90 VN-Index giằng co quanh 860 điểm, khối ngoại tích cực gom VNM, PVS
ban tin doanh nghiep chung khoan hom nay 66 mua ban quyen world cup co the lo den 90 Nhờ 'tân binh' VRE, khối ngoại mua ròng kỷ lục 5.700 tỷ đồng trên HOSE

Phi công Vietnam Airlines được áp dụng mức lương mới

Trong báo cáo mới đây lên Bộ Giao thông Vận tải, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Mã CK: HVN) cho biết, từ 1/6 chính thức tăng lương cho giáo viên và phi công.

Theo đó, mức lương của phi công hãng này được phân làm 3 nhóm. Với nhóm phi công lái máy bay B787 và A350, cơ trưởng sẽ được nhận mức lương từ 205 - 246 triệu đồng, còn cơ phó 124 -150 triệu một tháng.

Vingroup bảo lãnh cho khoản vay 325 triệu USD của Vinpearl

CTCP Tập đoàn Vingroup (Mã: VIC) mới công bố Nghị quyết của HĐQT chấp thuận việc Vingroup cấp bảo lãnh cho mọi nghĩa vụ thanh toán của công ty con của mình là CTCP Vinpearl theo, đối với hoặc liên quan đến trái phiếu quốc tế do Vinpearl phát hành với tổng trị giá phát hành theo mệnh giá là 325 triệu USD.

Mua bản quyền World Cup 2018, VTV cho biết có thể lỗ 90%

Riêng kỳ World Cup này, theo tính toán của VTV, nhà đài này có thể sẽ bị lỗ tới 90% nếu mua bản quyền truyền hình giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh diễn ra tại Nga trong vòng 1 tháng tới.

ban tin doanh nghiep chung khoan hom nay 66 mua ban quyen world cup co the lo den 90

Ở các giải bóng đá lớn trên thế giới như Euro và World Cup, VTV mua bản quyền đều không bù được chi phí bỏ ra. Lỗ khoảng 40-50%. Giải năm nay chúng tôi ước tính với con số giá được chấp nhận từ phía đối tác thì chúng tôi sẽ lỗ 90%", ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban thư ký biên tập VTV cho biết.

Chứng khoán Rồng Việt dự báo thị trường hồi phục nhờ giảm mạnh margin, đầu tư ngắn hạn cổ phiếu ngân hàng

Công ty chứng khoán Rồng Việt nhận định, cơ hội ngắn hạn đang xuất hiện trong tháng 6 trong đó nhóm cổ phiếu ngân hàng có thể được xem xét để đầu tư ngắn hạn nhờ tăng trưởng lợi nhuận cao.

Riêng với nhóm ngân hàng, Rồng Việt cho rằng có thể xem xét cho mục tiêu đầu tư ngắn hạn theo các nhịp dao động của thị trường. Nhóm này đã giảm đến 11% trong tháng 5 và 14% trong tháng 4 và do vậy sẽ có cơ hội hồi phục.

Vinhomes có Phó Tổng giám đốc thường trực mới

Ông Phạm Thiếu Hoa hiện là Phó Tổng Giám đốc phát triển dự án Vinhomes sẽ giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc thường trực thay cho bà Nguyễn Thị Thu Hoài thôi nhiệm từ ngày 4/6.

Ông Phạm Thiếu Hoa sinh năm 1963 có bằng Thạc sỹ quản trị kinh doanh. Theo bản cáo bạch niêm yết của Vinhomes, ông Hoa giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc công ty từ năm 2011 đến nay. Ngoài ra, ông Hoa còn giữ chức Giám đốc Phát triển Dự án của Tập đoàn Vingroup từ tháng 12/2005 đến nay.

Xem thêm

Đông A