|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Bản tin doanh nghiệp - chứng khoán (4/9): CENLand của 'Shark' Hưng chào sàn vào ngày mai, Đá Núi Nhỏ sắp trả cổ tức to

20:28 | 04/09/2018
Chia sẻ
Bản tin doanh nghiệp - chứng khoán hôm nay có các tin nổi bật sau: CENLAND của 'Shark' Hưng có gì trước khi chào sàn vào ngày mai?; Xây dựng Hòa Bình (HBC): Lãi ròng giảm vì giá thép và chi phí bảo hiểm xã hội tăng; Ngày 4/9: Khối ngoại mua ròng hơn 16 tỷ đồng trong phiên VN-Index giảm sâu...
ban tin doanh nghiep chung khoan 49 cenland cua shark hung co gi truoc khi chao san vao ngay mai Bản tin doanh nghiệp - chứng khoán (3/9): CENLand của 'Shark' Hưng sắp chào sàn HOSE, Thoái vốn tại doanh nghiệp Nhà nước: Một vốn, mười lời

1. CENLAND của 'Shark' Hưng có gì trước khi chào sàn vào ngày mai?

Ngày mai (5/9) là ngày giao dịch đầu tiên của cổ phiếu CRE của CENLAND. Theo báo cáo tài chính của doanh nghiệp, toàn bộ doanh thu của Công ty từ năm 2016 tới nay đến từ hoạt động môi giới. Các đối tác hiện tại của công ty là các ông lớn BĐS như Geleximco, Tập đoàn Trung Thủy, Nhà Khang Điền...

2. Xây dựng Hòa Bình (HBC): Lãi ròng giảm vì giá thép và chi phí bảo hiểm xã hội tăng

Theo Xây dựng Hòa Bình, lãi ròng hợp nhất nửa đầu năm 2018 giảm 27% so với cùng kỳ năm trước có một phần nguyên nhân vì giá nguyên liệu đầu vào tăng và chi phí nhân công tăng.

3. PVN và PVC đang đàm phán gia hạn bảo hành thiết bị Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2

Thời gian bảo hành các thiết bị tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 đang có nguy cơ hết hạn vào tháng 11 năm nay, PVN và PVC đang đàm phán kéo dài cho phù hợp tiến độ dự án. Bên cạnh đó PVN đã đưa ra một số giải pháp nhằm giải quyết dòng tiền, đưa dự án vận hành trong thời gian sớm nhất có thể.

4. Sắp trả cổ tức tiền mặt 70%, Đá Núi Nhỏ làm ăn ra sao?

Kết quả kinh doanh của Đá Núi Nhỏ khả quan trong nhiều năm với biên lợi nhuận gộp lớn. Tuy vậy công ty cũng gặp một số khó khăn liên quan đến vấn đề ô nhiễm và môi trường có nguy cơ buộc phải đóng cửa một số mỏ có đóng góp lớn vào lợi nhuận của công ty.

5. Các quỹ ngoại trao tay gần 7,6 triệu cổ phiếu FPT

VietNam Equity Holding chuyển nhượng gần 7,6 triệu cổ phiếu cho 3 quỹ. Trong đó, Panah Master Fund nhận gần 1,2 triệu cổ phiếu, Apollo Asia Fund Ltd nhận 2 triệu cổ phiếu và The Ton Poh Fund nhận 4,4 triệu cổ phiếu.

6. Ngày 4/9: Khối ngoại mua ròng hơn 16 tỷ đồng trong phiên VN-Index giảm sâu

Kết phiên 4/9, VN-Index giảm 13,6 điểm (1,37%) xuống còn 975,94 điểm; HNX-Index giảm 1,39% xuống 111,23 điểm; UPCoM-Index giảm 0,6% còn 51,55 điểm. Khối ngoại mua ròng hơn 16 tỷ đồng trong phiên VN-Index giảm sâu, chủ yếu MSN và YEG.

7. Ngày 4/9: Chứng khoán Trung Quốc bật tăng dù đang chịu tác động khi chống lại Washington

Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 10,48 điểm, dừng ở mức 22.696,9 điểm với hầu hết nhóm ngành chính đều giảm điểm. Tuy nhiên, Kospi của Hàn Quốc đã mở rộng mức tăng 0,38% lên 2.315,72 điểm. Ở diễn biến ngược lại, Trung Quốc giao dịch khá tích cực. Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng 77,06 điểm (0,71%) lên 10.890 điểm.

8. Thiếu trầm trọng chuyên gia quản lý tài sản, các hãng sẵn sàng tăng lương 30-45% để 'câu' người của nhau

Theo thông tin từ một số nhà tuyển dụng, những chuyên gia quản lý tài sản tại Hong Kong và Singapore có thể được tăng lương 30% nếu nhảy việc sang đầu quân cho công ty đối thủ.

Xem thêm

Phan Quân