|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Bản tin doanh nghiệp - chứng khoán 26/7: Hòa Phát không bị đánh thuế khi xuất khẩu thép sang châu Âu

23:46 | 26/07/2018
Chia sẻ
Hàng loạt doanh nghiệp ra báo cáo tài chính quý II, trong đó đáng chú ý có Savico, công ty nắm 10% thị phần bán xe trên toàn quốc, bóng đèn Điện Quang... thép Hòa Phát không phải chịu thuế khi xuất khẩu sang Trung Quốc là những thông tin nổi bật ngày hôm nay. 

Chủ tịch SCIC: 'Không ngại tiếp nhận doanh nghiệp'

Ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) cho rằng SCIC sẵn sàng tiếp nhận quyền đại điện vốn Nhà nước tại các DNNN đã cổ phần hoá nhưng việc tiếp nhận không dễ do vướng các quy định tại Thông tư số 118 của Bộ Tài chính. - Thông tin chính thống hoạt động, quyết định, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng, Phó Thủ tướng về kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, ngoại giao; và thế giới...

Doanh thu từ Cuba không còn, bóng đèn Điện Quang vẫn nợ hoa hồng môi giới xuất khẩu gần 9 tỷ đồng

CTCP Bóng đèn Điện Quang (Mã: DQC) vừa báo doanh thu thuần quý II/2018 đạt 242 tỷ đồng, tăng trưởng 9%, biên lợi nhuận gộp ở mức 21% giảm gần 2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu từ hoạt động tài chính giảm mạnh 59% còn gần 9 tỷ đồng, đáng chú ý hoạt động trong các công ty liên kết liên doanh báo lỗ 5,3 tỷ đồng (năm ngoái lãi gần 4 tỷ). Chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp được Điện Quang cắt giảm lần lượt 22% và 20% còn 21 và trên 14 tỷ đồng.

Quy định 'vốn mỏng' để chống chuyển giá

Một trong những hình thức chuyển giá là công ty mẹ cho công ty con, công ty liên kết vay nợ, cung cấp dịch vụ tài chính, đảm bảo tài chính và các công cụ tài chính khác với lãi suất cao hơn lãi suất trên thị trường ngân hàng để chuyển lợi nhuận về nước. Để ngăn chặn tình trạng này, theo TS. Đỗ Thiên Anh Tuấn, giảng viên Đại học Fulbright, cần phải có quy định về “vốn mỏng”.

TS. Huỳnh Thế Du: Ngành hàng không nhiều tiềm năng và cả thách thức cho những hãng bay mới như Bamboo Airways

Theo TS. Huỳnh Thế Du, ngành hàng không Việt Nam tuy có mức tăng trưởng rất cao trong nhiều năm qua nhưng vẫn còn dư địa để phát triển. Tuy vậy, những hàng hàng không mới như Bamboo Airways sẽ gặp rất nhiều thách thức trong ngành có nhiều cạnh tranh này.

Doanh số sụt giảm, 'đại gia' bán ô tô Savico vẫn bão lãi 6 tháng gấp rưỡi cùng kỳ

Lũy kế 6 tháng đầu năm, Savico đạt tổng doanh thu thuần 6.141 tỷ đồng, giảm 9% so với cùng kỳ năm 2017; tuy nhiên lãi sau thuế lại tới 112,4 tỷ đồng, tăng trưởng 53%.

Chưa có kết luận về vi phạm pháp luật về thuế tại Tập đoàn FLC

Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (Mã: FLC) vừa có công văn gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) về việc cung cấp thông tin về nghĩa vụ thuế của doanh nghiệp.

Tập đoàn FLC cho hay, tình đến thời điểm hiện tại, công ty chưa nhận được kết luận của cơ quan thuế hay bất kỳ văn bản, tài liệu nào khác từ Cục thuế tỉnh Bình Định về việc công ty vi phạm pháp luật về thuế.

Hòa Phát không bị áp thuế khi xuất khẩu thép sang châu Âu

Với việc tự nguyện và tích cực tham gia trả lời câu hỏi điều tra của phía EU, sản phẩm thép thanh, thép cuộn và ống thép Hòa Phát sẽ không bị áp hạn ngạch hay thuế tự vệ nhập khẩu vào thị trường Liên minh Châu Âu. Đây là thông tin được đưa ra trong Quyết định sơ bộ của EU ban hành ngày 18/7/2018.

ban tin doanh nghiep chung khoan 267 hoa phat khong bi danh thue khi xuat khau thep sang chau au

Lãi đậm 6 tháng đầu năm, ông chủ của trà bí đao Wonderfarm vẫn lỗ lũy kế gần 600 tỷ đồng

Lũy kế 6 tháng đầu năm, tổng doanh thu thuần mà IFS (ông chủ của trà bí đao Wonderfarm) đạt là 758 tỷ đồng, và lợi nhuận sau thuế gần 104 tỷ đồng; tăng trưởng lần lượt 18% và 84%.

Xem thêm

Đông A