|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Bản tin doanh nghiệp - chứng khoán (18/9): Becamex nợ BIDV gần 9.630 tỷ đồng, 'tướng cũ' của Dell Việt Nam đầu quân cho Lenovo

18:23 | 18/09/2018
Chia sẻ
Báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm của Becamex cho thấy, công ty này hiện nợ các ngân hàng và tổ chức khác gần 1 tỷ USD, trong đó riêng ngân hàng BIDV đã là 9.630 tỷ đồng; T&T ký biên bản ghi nhớ đầu tư 46.000 tỷ đồng vào Thái Nguyên; tướng cũ Dell Việt Nam về đầu quân cho Lenovo... là những tin chính ngày hôm nay.

1. Tập đoàn T&T ký biên bản ghi nhớ đầu tư 5 dự án 46.000 tỷ đồng tại Thái Nguyên

Chiều 11/9, lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên và Tập đoàn T&T đã ký kết biên bản ghi nhớ 5 dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh với tổng mức đầu tư trên 46.000 tỷ đồng.

2. 'Tướng cũ' của Dell Việt Nam Nguyễn Quang Long đầu quân cho Lenovo

Lenovo vừa bổ nhiệm ông Nguyễn Quang Long, nguyên Giám đốc Ngành hàng tiêu dùng của Dell Việt Nam làm Giám đốc kinh doanh Ngành hàng Tiêu dùng mới, tăng cường sức mạnh đội ngũ lãnh đạo của Lenovo tại Việt Nam

3. Becamex nợ BIDV gần 9.628 tỷ đồng

Giá trị các khoản vay nợ ngắn, dài hạn của Becamex cho đến thời điểm 30/6/2018 lên tới gần 1 tỷ USD, trong đó nhiều khoản hạn thanh toán đã gần kề. Ông lớn khu công nghiệp đất Bình Dương hẳn đang đau đầu với bài toán cơ cấu nợ khi mà doanh thu từ Thành phố mới Bình Dương (10 tỷ USD) chưa thấy về, đồng thời kế hoạch đầu tư trong giai đoạn một vài năm tới cũng đòi hỏi lượng vốn "khủng".

4. Cổ đông thông qua chào bán cổ phiếu, Phó Chủ tịch Thaco vào HĐQT HAGL Agrico, em trai bầu Đức thôi nhiệm

Sau phát hành, vốn điều lệ của HAGL Agrico tăng gần 10% lên 9.943 tỷ đồng. Thời gian cụ thể cho đợt chào bán riêng lẻ chưa được công bố.

5. Nhóm quỹ VinaCapital chi trăm tỷ tăng tỷ lệ sở hữu tại Coteccons

Hiện còn các tổ chức đầu tư nước ngoài khác sở hữu cổ phần tại Coteccons như Kustocem Pte. Ltd, The Ton Poh Fund, Red River Holding…

6. Mức lương của phố Wall quay trở lại mức cao nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2008

Tiền lương hàng năm, bao gồm cả tiền thưởng trong ngành công nghiệp chứng khoán thành phố New York tăng lên mức 422.500 USD vào năm 2017; thống đốc bang New York Thomas P. DiNapoli cho biết trong một báo cáo gần đây.

ban tin doanh nghiep chung khoan 189 becamex no bidv gan 9630 ty dong tuong cu cua dell viet nam dau quan cho lenovo

Xem thêm

Đông A