|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Bản tin doanh nghiệp - chứng khoán (10/9): Người kế nhiệm Jack Ma có gì đặc biệt?

18:30 | 10/09/2018
Chia sẻ
Người kế nhiệm Jack Ma tại Alibaba có gì đặc biệt? Vicem hiện đang cho các công ty con, công ty liên kết vay gần 1.700 tỷ đồng, số tiền này đang có nguy cơ mất trắng, thị trường chứng khoán vẫn đăng điểm bất chấp áp lực bán tăng cao...

7 bài học đắt giá từ cuộc khủng hoảng thị trường chứng khoán 10 năm trước

Nhà đầu tư rất dễ quên mất rằng rủi ro là một phần không thể thiếu của hoạt động đầu tư, đặc biệt là khi các chỉ số chứng khoán lớn liên tục lập đỉnh mới. Tâm trạng lạc quan phơi phới của nhà đầu tư trong giai đoạn này thường khiến họ không chú ý đến những rủi ro luôn rình rập trên thị trường.

Áp lực bán dâng cao, VN-Index vẫn vượt mốc tham chiếu

Kết phiên, VN-Index tăng 1,44 điểm (0,15%) lên 970,34 điểm; HNX-Index giảm 0,91% xuống 110,69 điểm; UPCoM-Index tăng 0,07% lên 51,04 điểm. Toàn thị trường ghi nhận 267 mã tăng, 327 mã giảm và 171 mã tham chiếu. Khối lượng giao dịch khoảng 260 triệu đơn vị, tương ứng giá trị giao dịch 4.487 tỷ đồng.

Được Jack Ma chọn làm người kế nhiệm, Daniel Zhang là ai và có tài năng gì?

Trước khi gia nhập Alibaba, ông Daniel Zhang từng làm việc tại Shanda Games và kiểm toán PwC. Ông được Jack Ma đánh giá là người có tài năng vượt bậc, óc phân tích vô song và tư duy kinh doanh nhạy bén.

ban tin doanh nghiep chung khoan 109 nguoi ke nhiem jack ma co gi dac biet

Gần 1.700 tỷ đồng Vicem cho các công ty con, công ty liên kết vay có nguy cơ 'mất trắng'

Hết năm 2017, Vicem ghi nhận 13.163 tỷ đồng đầu tư ngoài doanh nghiệp chủ yếu trong lĩnh vực kinh doanh chính, tuy nhiên số trích lập dự phòng lên tới 2.822 tỷ đồng do nhiều công ty kinh doanh kém hiệu quả, lỗi lũy kế âm vốn chủ sở hữu.

Trước thềm vận hành tuyến Cát Linh - Hà Đông, Tổng công ty đường sắt báo lãi nửa đầu năm giảm 20%

Kết quả kinh doanh Tổng công ty đường sắt Việt Nam 6 tháng đầu năm ghi nhận doanh thu tăng trưởng, tuy vậy lợi nhuận sau thuế của công ty này sụt giảm 20% do hoạt động tỏ ra kém hiệu quả hơn.

Lê Nguyễn Diễm My - nữ doanh nhân 8X bí ẩn mua lại dự án 9ha ở quận 9 của Khang Điền

Khu nhà ở (giai đoạn 1) của Khang Điền tại quận 9, TP HCM được chuyển nhượng cho Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển BĐS Cửu Long do bà Lê Nguyễn Diễm My làm Chủ tịch HĐTV. Bà Diễm My là một doanh nhân kín tiếng, sinh năm 1988, quê ở Đồng Tháp và đang sở hữu hàng loạt công ty.

Xem thêm

Đông A

Vàng, đô và lãi suất: Ý nghĩa như thế nào với kinh tế Việt Nam?
Tỷ giá USD/VND đã tăng 4,5% so với đầu năm, cao hơn 1% so với mức mất giá bình quân dưới 3,5% trong gần 1 thập kỷ. Điều này đã gây sức ép lớp lên các nhà điều hành phải đưa ra một loạt các chính sách kết hợp nhằm ngăn chặn sự giảm giá của đồng VND, tạo ra những tác động nhất định lên thị trường tài chính.