|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Bán hàng liên kết: Cách kiếm tiền hay cho người nổi tiếng trên mạng

11:32 | 28/06/2018
Chia sẻ
Tiếp thị liên kết là một thứ mà hầu như tất cả người sở hữu trang web nên có hiểu biết cơ bản trong thế giới số ngày nay. Ngay cả khi bạn không sử dụng tiếp thị liên kết trong chiến lược kiếm tiền, có thể bạn sẽ muốn vào một thời điểm nào đó.
ban hang lien ket cach kiem tien hay cho nguoi noi tieng tren mang Cách bán hàng độc đáo của thương hiệu đồ chơi CleverKID

Tiếp thị liên kết đã trở thành một cách vững chắc để kiếm một khoản thu nhập thụ động trực tuyến. Hãy đăng ký một chương trình bán hàng liên kết, chèn các đường dẫn trên trang web của bạn và quan sát việc bạn kiếm tiền hoa hồng từ những thứ mà người ta mua với trang đường dẫn. Tuy nhiên, các chi tiết có thể gây rối trí khi bạn tìm hiểu sâu về thế giới của một người bán hàng liên kết. Hướng dẫn đơn giản hóa này sẽ chia nhỏ các bước cơ bản của tiếp thị liên kết đối với những người mới gia nhập để mang tới cho bạn một nền tảng để phát triển.

Những điều người nhập môn tiếp thị liên kết nên biết

Hãy tưởng tượng bạn tạo ra một cuốn sách điện tử (eBook) nhưng không có mạng lưới đủ lớn để tiếp thị nó. Trong trường hợp này, một chiến lược tiếp thị liên kết có thể hỗ trợ khả năng tiếp thị của bạn và tạo ra nhiều giao dịch hơn.

Tiếp thị liên kết gắn kết những nhà tiếp thị - người muốn quảng cáo, và những người tạo nội dung (đôi khi được gọi là những người có ảnh hưởng) – những người muốn quảng bá sản phẩm, dịch vụ và nhận thù lao để làm việc đó. Người tạo nội dung đặt những đường dẫn tùy biến tới những sản phẩm mà họ muốn quảng bá trong nội dung trang web hay mạng xã hội.

ban hang lien ket cach kiem tien hay cho nguoi noi tieng tren mang
Tiếp thị liên kết là một cách kiếm tiền thụ động, tạo ra thu nhập ngay cả khi chúng ta ngủ.

May mắn thay, tiếp thị liên kết không phải là thứ quá khó để học. Chỉ trong vài giờ, bạn có thể tự thiết lập bản thân thành một người bán hàng liên kết, bắt đầu chèn những link (đường dẫn) liên kết và bắt đầu hành trình tới việc kiếm tiền từ hoa hồng liên kết. Điều cốt yếu là hiểu cách thức thực hiện chính xác để bạn có thể tối đa lợi nhuận.

Là người mới nhập môn, bạn có thể khởi sự với việc kiếm vài USD mỗi tháng với tiếp thị liên kết tới khi bạn hiểu cặn kẽ. Khi bạn biết những sản phẩm và dịch vụ mà độc giả của bạn quan tâm nhất, bạn có thể thay đổi chiến thuật để kiếm nhiều tiền hơn.

Khi bạn đặt một link liên kết lên trang web của bạn và ai đó nhấp chuột vào đó rồi hoàn thành một hành động theo yêu cầu, thường là một giao dịch mua, bạn sẽ kiếm tiền từ hành động đó. Thu nhập của bạn có thể là một tỷ lệ phần trăm của giao dịch, mức phí cố định cho việc tạo ra thông tin một khách hàng tiềm năng, hay một khoản tiền thưởng lớn cho việc đăng ký.

Vài chương trình – như Google AdSense, thuộc dạng “trả tiền theo lần nhấp chuột (PPC), nghĩa là chương trình sẽ trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo hay đường dẫn. Mỗi chương trình liên kết đều khác biệt, nhưng nhà quảng cáo sẽ cho bạn biết số tiền mà bạn kiếm từ mỗi thông tin khách hàng, sự chuyển đổi (từ khách hàng tiềm năng thành người mua) hoặc giao dịch khi bạn đăng ký (chương trình).

Bạn có thể kiếm bao nhiêu tiền với tiếp thị liên kết?

Một thực tế của tiếp thị liên kết là mọi người sẽ kiếm số tiền khác nhau. Mặc dù một số người sẽ đủ may mắn để kiếm hàng nghìn USD mỗi tháng, những người khác sẽ vật vã để kiếm 1 USD mỗi ngày. Chiến lược là phần quan trọng của kết quả, nhưng chiến lược hiệu quả nhất thế giới không phải là thứ dễ đoán.

Bạn cần nhớ rằng, ngay cả khi bạn kiếm 100 USD mỗi ngày trong một tuần, một tháng hoặc khoảng thời gian dài hơn, bạn không nên kỳ vọng bạn sẽ kiếm chừng đó mỗi ngày. Những sản phẩm mà giúp bạn kiếm tiền nhanh có thể đang hấp dẫn vào thời điểm hiện tại, nhưng sự nổi tiếng của chúng có thể giảm nhanh chóng.

Mặc dù kiếm thu nhập toàn thời gian là việc khả thi khi bạn trở thành nhà tiếp thị liên kết danh tiếng, nhưng kỳ vọng mức thu nhập toàn thời gian với một người mới bắt đầu là ý tưởng không thực tế. Chúng ta cần chiến lược tiếp thị liên kết hợp lý để loạt vào hàng ngũ của những “cao thủ”.

Kỳ Lân