|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Bản đồ thương hiệu ô tô được tìm kiếm nhiều nhất

18:34 | 31/01/2017
Chia sẻ
Toyota dẫn đầu khu vực bình dân, trong khi BMW là thương hiệu hạng sang được tìm kiếm nhiều nhất.

Mặc dù đã chính thức mất "ngôi vương" vào tay Volkswagen, nhưng dữ liệu từ Google cho thấy, Toyota vẫn là thương hiệu ô tô được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới.

Một báo cáo dữ liệu được Quickco thu thập và thể hiện trên bản đồ thế giới cho thấy Toyota là thương hiệu ô tô được tìm kiếm nhiều nhất trên 74 quốc gia trong năm 2016. Có thể thấy hàng loạt các thị trường quan trọng như Mỹ, Trung Quốc đều đã bị Toyota "thu phục".

Độc giả click ảnh để xem kích thước lớn hơn.

Sau Toyota, BMW là cái tên được người tiêu dùng "google" nhiều thứ 2, với sự áp đảo tại 51 quốc gia. Không khó để thấy, đại bộ phận các quốc gia này đều nằm ở châu Âu như Đức, Bỉ, Áo, Ukraina, v.v...

Honda, Hyundai cũng là những cái tên phổ biến khi chiếm giữ các thị trường lớn như Canada, Brazil, Nga hay Ấn Độ.

Về mặt thương hiệu, BMW đã hoàn toàn lấn át Mercedes-Benz, dù doanh số không bằng.

Tại Việt Nam, Honda là thương hiệu ô tô được tìm kiếm nhiều nhất, dù thực tế kết quả kinh doanh của thương hiệu này không tạo được ấn tượng trước đồng hương Toyota hay các đối thủ Hàn Quốc như Kia, Hyundai.

Toyota C-HR có thể sẽ được sản xuất tại ASEAN cuối tháng này

Những hình ảnh thử nghiệm cho thấy chiếc Toyota C-HR hoàn chỉnh đã lăn bánh tại Thái Lan.

[Infographic] Người Việt chuộng những mẫu xe nào nhất năm 2016?

Không có gì bất ngờ khi Kia Morning, Ford Ranger hay Toyota Vios là những cái tên dẫn đầu danh sách xe ăn khách 2016.

Bảng giá xe ô tô Việt Nam tháng 1/2017 (cập nhật 3/1)

Bảng giá xe ô tô tại thị trường Việt Nam được chúng tôi cập nhật ngày 3/1.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Hai Nguyễn

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.