Bộ Tài chính nhấn mạnh, trường hợp phát hiện có vi phạm quy định về hoạt động đại lý cần có các biện pháp chấn chỉnh, xử lý kịp thời theo quy định tại hợp đồng đại lý bảo hiểm và quy định pháp luật.
Doanh thu bảo hiểm trong 5 tháng đầu năm đã có sự phục hồi mạnh, cùng với đó là sự phân bổ lại thị phần giữa các "ông lớn" trong ngành. Bảo Việt, Dai-ichi, Prudential,... đang mất dần thị phần vào tay Manulife.
NHNN chi nhánh TP HCM cho biết sẽ xử lý nghiêm những trường hợp ép khách hàng phải mua các loại bảo hiểm không thực sự cần thiết khi cấp tín dụng, bảo đảm phê duyệt hồ sơ, giải ngân cho khách hàng đúng quy định.
Hiện nay, rút ngắn thời gian cung cấp bảo hiểm và thời gian chi trả bồi thường là 2 mục tiêu quan trọng được các công ty bảo hiểm chú trọng, để làm được điều đó, ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao và cải thiện lĩnh vực bảo hiểm là xu thế tất yếu.
Sau sự cố lộ thông tin khách hàng, thời gian gần đây, thay vì nhắn tin, nhiều người bị khủng bố bởi nạn “telesale” (bán hàng qua điện thoại) liên tục gọi điện chào mời mua bất động sản, voucher nghỉ dưỡng, bảo hiểm... bất kể giờ giấc.
Trước đề xuất thu thuế thu nhập doanh nghiệp với sàn thương mại điện tử, cơ sở thường trú 'ảo' của doanh nghiệp nước ngoài, Cơ quan thẩm tra đề nghị làm rõ tính khả thi về phương thức thu thuế và những Hiệp định pháp lý có liên quan.