|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Bamboo Airways vượt lên đứng đầu về số đường bay nội địa

13:21 | 08/03/2021
Chia sẻ
Thống kê tính đến tháng 3/2021 cho thấy, Bamboo Airways đang khai thác 57 đường bay trong nước, cao nhất trong số các hãng hàng không nội địa.
Bamboo Airways vượt lên đứng đầu về số đường bay nội địa - Ảnh 1.

Đội tàu bay Bamboo Airways. (Ảnh: Bamboo Airways).

Do khống chế được các đợt bùng phát của dịch COVID-19 và với quy mô dân số đông, sự phục hồi công suất và mạng bay nội địa đang tăng tốc, đặc biệt khi giai đoạn mùa cao điểm đang đến gần. Năm ngoái, vào giai đoạn tháng 5-7/2020, hoạt động khai thác của các hãng tăng tới 20% so với cùng kỳ.

Giới chuyên gia nhận định, thị trường nội địa vẫn sẽ tiếp tục là phao cứu sinh cho các hãng hàng không trong thời gian tới. Các hãng bay đang chiếm lợi thế sẽ ghi nhận tình hình kinh doanh sáng sủa hơn.

Từ Hà Nội đi, Bamboo Airways hiện là hãng có nhiều tuyến bay đi/đến các địa phương trong cả nước nhất với 16 tuyến bay, bao gồm hai tuyến bay thẳng lần đầu tiên trong lịch sử hàng không Việt Nam đi đến Côn Đảo và Rạch Giá, Kiên Giang. 

Gần nhất sắp tới, Hà Nội – Điện Biên và Hà Nội – Cà Mau là hai đường bay đang được hãng phối hợp cùng nhà chức trách đánh giá khả năng khai thác trong năm 2021.

Từ TP Hồ Chí Minh đi, hiện Bamboo Airways vượt các hãng hàng khác trong nội địa, chưa kể đường bay tới Cà Mau đã được Bamboo Airways lên kế hoạch khai thác trong mùa hè 2021. 

Tuyến TP Hồ Chí Minh – Côn Đảo là đường bay mới nhất được hãng hàng không của Tập đoàn FLC đưa vào khai thác. Hiện tại Bamboo Airways kết nối TP Hồ Chí Minh với 18/20 cảng hàng không dân dụng trên cả nước.

Bamboo Airways vượt lên đứng đầu về số đường bay nội địa - Ảnh 2.

Tàu bay Bamboo Airways tại Côn Đảo. (Ảnh: Bamboo Airways).

Đối với các thị trường ngách, Bamboo Airways khai thác các tuyến bay riêng từ Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa đi/đến Quy Nhơn; Hải Phòng/Vinh/Thanh Hóa/Đà Nẵng – Côn Đảo, Đà Nẵng – Vinh, Đà Nẵng – Phú Quốc và Phú Quốc – Cần Thơ…

Chiến lược phủ kín mạng bay nội địa không chỉ đáp ứng mong muốn đóng góp trực tiếp vào chiến lược gia tăng liên kết vùng, phục vụ phát triển kinh tế xã hội tại các địa phương tiềm tàng sức bật, mà còn mang lại nhiều đòn bẩy trong hoạt động của hãng.

Các đường bay thẳng đầu tiên của Bamboo Airways đi đến Côn Đảo, Rạch Giá cũng giúp hành khách tiết kiệm nhiều giờ trung chuyển qua cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, góp phần giảm áp lực tăng chuyến lên sân bay vốn đã quá tải công suất.

Hiện Bamboo Airways đang nắm 20% thị phần nội địa, tuyên bố hướng tới mục tiêu chiếm lĩnh 30% thị phần trong năm 2021.

Bích Thu

Cập nhật kết quả quý I ngân hàng: Techcombank tạm dẫn đầu, LPBank báo lãi tăng mạnh nhất
Nhiều ngân hàng đã công bố kết quả kinh doanh quý I với lợi nhuận phân hoá rõ nét, bảng xếp hạng lợi nhuận lại tiếp tục có xáo trộn với sự vươn lên trước của Techcombank.