Doanh nghiệp

Bamboo Airways tài trợ chính Giải Bóng đá Cúp Quốc gia 2020

18:25 | 04/02/2020

Chia sẻ

Sau khi tài trợ trong mùa giải 2019, Bamboo Airways tiếp tục là nhà tài trợ chính cho Giải Bóng đá Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020.
Bamboo Airways tài trợ chính Giải Bóng đá Cúp Quốc gia 2020 - Ảnh 1.

Lễ Kí kết Nhà tài trợ chính Giải bóng đá cúp quốc gia Bamboo Airways 2020. Ảnh: Bamboo Airways.

Theo tin từ Bamboo Airways, hôm nay 4/2 tại Hà Nội đã diễn ra lễ kí kết Nhà tài trợ chính Giải bóng đá cúp quốc gia Bamboo Airways 2020. Ngoài tài trợ cho giải đấu, Bamboo Airways cũng trở thành Nhà tài trợ vận chuyển chính thức tại các Giải Bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2020 (Giải BĐCN QG).

Hiện nay Bamboo Airways đang khai thác 40 đường bay nội địa và quốc tế bằng 26 tàu bay, bao gồm ba tàu bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner và các tàu thân hẹp từ Airbus. Hãng cho biết lợi nhuận sau thuế trong năm đầu cất cánh 2019 đạt khoảng 303 tỉ đồng.

Năm 2019, Bamboo Airways đã lần đầu tiên trở thành tài trợ chính cho Giải bóng đá Cúp Quốc gia. Lễ kí kết tài trợ được tổ chức vào ngày 31/3/2019. 

Trước khi tài trợ cho Giải bóng đá Cúp Quốc gia, Tập đoàn FLC - công ty mẹ của Bamboo Airways - từng tài trợ cho đội tuyển bóng đá FLC Thanh Hóa, tuy nhiên kết quả không như mong đợi nên Tập đoàn FLC đã quyết định rút lui.

Bamboo Airways tài trợ chính Giải Bóng đá Cúp Quốc gia 2020 - Ảnh 2.

Tàu bay Boeing 787-9 Dreamliner đầu tiên của Bamboo Airways. Ảnh: Song Ngọc.

Chia sẻ với báo chí hồi giữa tháng 11/2018, Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết cho biết sau hơn ba năm tiếp quản và đổi tên câu lạc bộ thành FLC Thanh Hóa, tập đoàn của ông đã quyết định dừng đầu tư và trả lại đội bóng cho tỉnh Thanh Hóa.

Khi đó, ông Trịnh Văn Quyết đã kể ra ba lí do dẫn tới quyết định này, đó là: 1) FLC phải gánh thuế chồng thuế, khi tỉnh không thể tạo cơ chế cho nhà tài trợ; 2) Những đóng góp của FLC không được người hâm mộ ghi nhận, ngược lại tập đoàn còn bị mang tiếng xấu; và 3) FLC có nỗ lực thế nào cũng không thể vô địch được khi chỉ có một đội bóng.

Theo lời ông Quyết, mỗi năm Tập đoàn FLC tiêu tốn xấp xỉ 120 tỉ đồng, ngoài ra còn có nhiều thứ bất cập như các khoản thuế chồng lên 120 tỉ đồng này. FLC tài trợ nhưng phải đóng tất cả các loại thuế như thuế thu nhập của các cầu thủ. Tỉnh Thanh Hóa cũng không có cơ sở để tháo gỡ vì đây là chính sách thuế.

Như vậy có thể thấy, Tập đoàn FLC và Bamboo Airways đã chuyển hướng từ tài trợ cho riêng một đội bóng sang tài trợ cho cả giải đấu.

Song Ngọc