|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Bamboo Airways sắp đến ngày cất cánh dự kiến, FLC đăng tuyển phi công

11:48 | 22/09/2018
Chia sẻ
Website Tập đoàn FLC đang đăng thông báo tuyển dụng cơ trưởng, cơ phó cùng nhiều vị trí khác cho công ty con Bamboo Airways.
bamboo airways sap den ngay cat canh du kien flc dang tuyen phi cong Hé lộ về 3 chiếc máy bay mà Bamboo Airways muốn thuê

Trên trang thông tin điện tử flc.vn, Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (Mã: FLC) đang đăng nhiều thông báo tuyển dụng nhân sự cho công ty con là Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways). Các vị trí tuyển dụng bao gồm: trưởng ban nhân sự, điều phái viên, tiếp viên, tiếp viên trưởng, trưởng đại diện tại sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng và đáng chú ý là các vị trí cơ trưởng (captain) và cơ phó (first officer) cho các loại máy bay A320 và A321.

Theo đó, ứng viên cho vị trí cơ trưởng cần có tối thiểu 4.500 giờ bay trong đó có 1.500 giờ làm cơ trưởng trên các loại máy bay A320/A321, lần làm cơ trưởng gần nhất trên các loại máy bay kể trên không quá 12 tháng tính tới ngày dự tuyển.

Theo một thông báo tuyển dụng của Vietnam Airlines trên trang uy tín rishworthaviation.com, một cơ trưởng A321 cần có kinh nghiệm tối thiểu 3.500 giờ bay trong đó có 1.500 giờ bay trên máy bay thương mại và 500 giờ bay làm cơ trưởng của máy bay loại A320/A321. Chiều cao tối thiểu 165 cm với nam và 160 cm với nữ. Độ tuổi dưới 63 với nam và dưới 58 với nữ.

Trên trang web của mình hãng hàng không Viejet Air yêu cầu cơ trưởng máy bay A320/A321 phải có kinh nghiệm tối thiểu 4.000 giờ bay, trong đó có 500 giờ bay ở vị trí cơ trưởng.

Ngoài ra, ứng viên còn phải có sức khỏe loại I, 5-10 năm kinh nghiệm, bằng lái máy bay vận tải hàng không của ICAO (ICAO ATPL), chứng chỉ kiểm tra năng lực với các loại máy bay A320/A321 và đang dưới 55 tuổi.

Với vị trí cơ phó, FLC yêu cầu ứng viên có 1-5 năm kinh nghiệm, 1.500 giờ bay trong đó có 500 giờ bay trên các loại máy bay A320/A321, lần làm phi công gần nhất trên các loại máy bay kể trên không quá 12 tháng tính tới ngày dự tuyển

Ứng viên cũng cần có sức khỏe loại I, Bằng lái máy bay vận tải hàng không (ICAO ATPL), chứng chỉ kiểm tra năng lực (OPC) với các loại máy bay A320/A321 và đang dưới 55 tuổi.

Các thông báo tuyển dụng này cũng được đăng tải trên trang mạng việc làm và tuyển dụng careerbuilder.vn, thời gian cập nhật gần nhất là 12/9 tức chưa đầy một tháng trước ngày cất cánh dự kiến 10/10 của Bamboo Airways.

FLC không tiết lộ khoảng thu nhập cụ thể đối với các vị trí cơ trưởng, cơ phó. Hạn chót nhận hồ sơ là 30/11.

Ngoài phi công còn cần máy bay, giấy phép bay

Ngày 18/8 vừa qua, Tập đoàn FLC tổ chức sự kiện giới thiệu quá trình thành lập Công ty TNHH Hàng không Tre Việt đồng thời ra mắt bộ đồng phục của tiếp viên và bài hát của công ty. Tại sự kiện này, lãnh đạo Tập đoàn FLC và Bamboo Airways cho biết hãng dự kiến sẽ mở bán vé lần đầu tiên vào ngày 2/9.

Tuy nhiên thực tế đã không có hoạt động mở bán vé nào của Bamboo Airways trong ngày Quốc khánh năm nay.

bamboo airways sap den ngay cat canh du kien flc dang tuyen phi cong
Hình ảnh trang phục tiếp viên Bamboo Airways tại sự kiện ngày 18/8. Ảnh: FLC
bamboo airways sap den ngay cat canh du kien flc dang tuyen phi cong
Hình ảnh trang phục tiếp viên Bamboo Airways tại sự kiện ngày 18/8. Ảnh: FLC

Ngày 5/9, Bamboo Airways có công văn gửi Cục Hàng không dân dụng về việc đề nghị cấp giấy đăng ký cho một tàu bay A319 và hai tàu bay A320 mà hãng này dự kiến thuê từ công ty cho thuê tàu bay WWTAI AirOpCo II DAC. Hiện chưa rõ Cục Hàng không có chấp nhận đề nghị này hay không.

Bamboo Airways còn có kế hoạch bay chuyến đầu tiên vào ngày 10/10 tới. Tuy vậy đến nay hãng này vẫn chưa được Bộ Giao thông vận tải cấp Giấy phép Kinh doanh vận chuyển hàng không.

Giữa tháng 8, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hồng, Ủy viên thường trực Ủy ban Quốc phòng của Quốc hội đã có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải liên quan đến việc cấp phép bay cho Bamboo Airways. Trong văn bản, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hồng nêu lên lo ngại của cử tri về nhiều vấn đề trong đó có tình trạng quá tải tại các sân bay, tình trạng hủy chuyến, chậm chuyến chưa được giải quyết; an ninh, an toàn hàng không còn nhiều bất cập, ...

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo Nikkei đầu tháng 7, ông Đặng Tất Thắng - Tổng Giám đốc Bamboo Airways cho biết hãng này dự kiến thuê nhân sự của các hãng khác để hoạt động và tiết lộ hãng này đã chiêu mộ được một Phó Giám đốc của Vietnam Airlines. Ông Nguyễn Ngọc Trọng - Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways hiện nay cũng từng là Phó Tổng Giám đốc của Vietnam Airlines nghỉ hưu từ cuối năm 2017.

Như vậy, mặc dù FLC vẫn đang đăng tuyển phi công nhưng không loại trừ khả năng đã có một số phi công của các hãng hàng không khác đến đầu quan cho Bamboo Airways trước khi hãng đăng tuyển công khai. Tuy nhiên, vấn đề thuê máy bay và giấy phép bay vẫn là những bài toán chưa có lời giải.

bamboo airways sap den ngay cat canh du kien flc dang tuyen phi cong

Xem thêm

Kiên Dương

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định sẽ không buông bỏ VinFast và tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ USD
Theo quan điểm của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, VinFast là dự án làm vì trách nhiệm xã hội, muốn đóng góp cho đất nước một thương hiệu, top đầu về xe trên thế giới.