|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Bamboo Airways chưa trình được văn bản xác nhận vốn

07:46 | 09/07/2017
Chia sẻ
Lãnh đạo Cục Hàng không khẳng định đến nay, công ty này vẫn chưa trình được văn bản xác nhận vốn.

Ngày 6/6, Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways), công ty con do Tập đoàn FLC sở hữu 100% vốn đã chính thức nộp hồ sơ xin cấp phép kinh doanh vận tải hàng không. Tuy nhiên, hiện tại hồ sơ của công ty này vẫn chưa được thẩm định.

Trao đổi với Zing.vn, ông Võ Huy Cường, Cục phó Cục Hàng không, cho biết hiện nay Cục chưa thể thẩm định hồ sơ của Bamboo Airways vì đang chờ ý kiến của Chính phủ.

Theo ông Cường, trước đó, Cục hàng đề nghị Bộ GTVT báo cáo Chính phủ cho phép thực hiện trình tự thủ tục cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không và giấy phép kinh doanh hàng không chung theo Nghị định 92 nhưng chưa nhận được ý kiến chỉ đạo.

bamboo airways chua trinh duoc van ban xac nhan von

Cục Hàng không chưa nhận được văn bản xác nhận vốn của của Bamboo Airways. Ảnh: Lê Quân.

Luật Hàng không dân dụng 2006 quy định các điều kiện kinh doanh vận chuyển hàng không và giao Chính phủ quy định trình tự thủ tục cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không.

Ông Cường cho hay theo Nghị định 92, ngay từ khâu nộp hồ sơ, Bamboo Airways phải chứng minh có đủ năng lực tài chính, thể hiện bằng việc có văn bản của ngân hàng xác nhận đã phong tỏa 700 tỷ đồng, tương đương mức vốn điều lệ của công ty.

Nhưng đến nay, Cục chưa nhận được văn bản xác nhận vốn 700 tỷ đồng của Công ty TNHH Hàng khôngTre Việt. Việc có giấy xác nhận vốn và phong tỏa tài sản cực kỳ quan trọng. Nó thể hiện doanh nghiệp có đủ tiềm lực tài chính có thể kinh doanh vận chuyển hàng không. Nếu không phong tỏa vốn, các công ty sẽ rút ra sử dụng mất dẫn đến rủi ro.

Theo ông Cường, Công ty TNHH Hàng không Tre Việt cam kết trước khi Cục Hàng không thẩm định hồ sơ sẽ nộp văn bản xác nhận vốn 700 tỷ đồng.

Theo Cục Hàng không, năm 2016, Công ty Tân Cảng cũng phong tỏa tài khoản và 100 tỷ đồng "vốn chết" khi nộp hồ sơ xin cấp phép kinh doanh vận tải hàng không chung. Hồ sơ này được Cục Hàng không thẩm định đủ điều kiện, báo cáo Bộ GTVT kiến nghị Chính phủ cấp phép cho doanh nghiệp này.

Khi đó, các bộ ngành cho rằng cần phải thực hiện theo Luật Đầu tư. Hồ sơ của Công ty Tân Cảng sẽ phải được Bộ Kế hoạch & Đầu tư thẩm định. Vì thế đến nay, 100 tỷ đồng của công ty này vẫn đang bị phong tỏa trong tài khoản ngân hàng.

"700 tỷ đồng là số tiền rất lớn. Khi đã nộp văn bản xác nhận, dù được cấp phép hay không 700 tỷ đồng sẽ bị phong tỏa nằm yên trong tài khoản. Điều này sẽ gây khó khăn cho công việc kinh doanh của doanh nghiệp. Vì thế Cục đồng ý cho Công ty TNHH Tre Việt bổ sung văn bản xác nhận vốn sau", ông Cường nói.

Xác nhận việc đang hoàn thiện hồ sơ để Cục Hàng không cấp phép nhưng đại diện tập đoàn FLC, công ty mẹ của hàng không Tre Việt, từ chối bình luận về số tiền 700 tỷ đồng cần phong tỏa cũng như việc thời gian hãng hoàn thiện thủ tục để cấp phép này.

Trong khi đó, chia sẻ với báo chí, ông Trịnh Văn Quyết cho biết hãng có kế hoạch thuê 7 máy bay để triển khai dịch vụ vận tải hàng không từ năm 2018.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Văn Chương

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.