Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đồng ý dừng triển khai đồ án qui hoạch mạng lưới không gian bãi đỗ xe ngầm trên địa bàn 4 quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng.
Liên quan vấn đề một số dự án đầu tư bãi đỗ xe ngầm “xẻ đất” công viên ở Hà Nội, theo các chuyên gia giao thông, bãi đỗ xe ngầm cần nhưng nên làm ở một số vị trí nhất định thật sự cần thiết, có tính kết nối với các loại hình vận tải khác.
Theo Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Hà Nội sẽ tạm dừng thực hiện dự án cây xanh, bãi đỗ xe ngầm đoạn Hoàng Cầu – Láng Hạ để tiếp thu ý kiến người dân, báo cáo Thủ tướng Chính phủ quyết định.
Sở Giao thông Vận tải được giao trong vòng nửa tháng làm việc với chủ đầu tư dự án bãi xe ngầm ở công viên Lê Văn Tám để tháo gỡ khó khăn, nếu không đủ năng lực phải chọn nhà đầu tư khác.
Bãi đỗ xe ngầm tại Công viên Nhân Chính, Nhà thi đấu Quần Ngựa và Công viên Thống Nhất sẽ có 5 tầng hầm. Trong đó, tầng hầm 1 có chức năng thương mại dịch vụ, 4 tầng hầm 2, 3, 4, 5 phía dưới để xe.
UBND TP HCM vừa chấp thuận chủ trương xây dựng bãi đậu xe ngầm tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn trên trục đường Nguyễn Thị Minh Khai – Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1 với quy mô khoảng 3.000 xe máy và 100 xe ô tô.
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.