|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ba Phó Tổng LienVietPostBank đăng ký bán gần 370 nghìn cổ phiếu

17:21 | 15/06/2017
Chia sẻ
Các Phó Tổng Giám đốc và người có liên quan đăng ký bán toàn bộ số cổ phiếu sở hữu khoảng 365 nghìn cổ phiếu LienVietPostBank, tương đương gần 0,06% vốn cổ phần. 
ba pho tong lienvietpostbank dang ky ban gan 370 nghin co phieu
Ba Phó Tổng Giám đốc đăng ký bán toàn bộ cổ phiếu LienVietPostBank nắm giữ

Mới đây Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) thông báo hàng loạt giao dịch cổ phiếu của nhân sự cấp cao.

Ngày 12/6, Bà Nguyễn Thu Hoa – Phó Tổng Giám đốc đăng ký bán gần 168 nghìn cổ phiếu nhằm giải quyết nhu cầu tài chính cá nhân.

Ông Nguyễn Quốc Trung, chồng của bà Nguyễn Thị Gấm – Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng cũng đăng ký bán hơn 59 nghìn cổ phiếu để phục vụ nhu cầu tiêu dùng cá nhân.

Hai giao dịch được dự kiến thực hiện từ ngày 16/6 đến 20/6 bằng phương thức thoả thuận.

Ngày 13/6, Ông Kim Minh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc LienVietPostbank cũng đăng ký bán 138 nghìn cổ phiếu, tương đương 0,02% vốn cổ phần nhằm mục đích giải quyết nhu cầu tài chính cá nhân. Giao dịch được dự kiến thực hiện bằng phương thức thoả thuận từ 19/6 đến 15/7.

Như vậy, tổng số lượng cổ phiếu của các Phó Tổng Giám đốc và người có liên quan đăng ký bán khoảng 365 nghìn cổ phiếu, tương đương gần 0,06% vốn cổ phần của ngân hàng.

Trong một diễn biến khác, ngày 9/6, ông Phạm Doãn Sơn – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc đã mua thành công 5,18 triệu cổ phiếu theo phương thức mua bán trực tiếp. Qua đó, nâng sở hữu lên hơn 5,32 triệu cổ phiếu; tương đương 0,824% vốn điều lệ LienVietPostBank.

Động thái bán ra cổ phiếu của hàng loạt các nhân sự cấp cao tại LienVietPostBank đang đặt ra câu hỏi về đối tượng đang mua gom cổ phiếu của ngân hàng. LienVietPostBank là một cái tên được giới đầu tư nhắc đến nhiều trong thời gian qua sau việc từ nhiệm của chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT)- ông Dương Công Minh - nhân vật dự kiến sẽ là người ngồi vị trí ghế nóng của Sacombank trong thời gian tới.

Trong lần trao đổi gần đây với báo chí, ông Nguyễn Đức Hưởng - tân chủ tịch HĐQT của LienVietPostBank đã khẳng định không có việc sáp nhập giữa LienVietPostBank và Sacombank như lời đồn đại.

ba pho tong lienvietpostbank dang ky ban gan 370 nghin co phieu Ông Nguyễn Đức Hưởng phủ nhận tin đồn sáp nhập Sacombank với LienVietPostBank

Mấy ngày gần đây, trên thị trường tài chính - ngân hàng xuất hiện đồn đoán Sacombank sẽ sáp nhập với LienVietPostBank. Trả lời nghi ...

ba pho tong lienvietpostbank dang ky ban gan 370 nghin co phieu Ông Dương Công Minh chuẩn bị rời LienVietPostBank

Nhiều nghi vấn đặt ra, ông Nguyễn Đức Hưởng có thể thay thế vị trí Chủ tịch LienVietPostBank của ông Minh.

ba pho tong lienvietpostbank dang ky ban gan 370 nghin co phieu Ông Dương Công Minh sẽ ngồi vào 'ghế nóng' Sacombank?

Ông Dương Công Minh được cho là một ứng viên tiềm năng cho vị trí ghế nóng" Chủ tịch Sacombank và dự án mới mà ...

Diệp Bình