|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo gửi đơn khiếu nại khẩn cấp, phiên toà xét xử ly hôn vào 5/9 khả năng bị huỷ bỏ

18:31 | 04/09/2018
Chia sẻ
Cho rằng thủ tục tố tụng có những dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng và chưa làm xong các thủ tục cần thiết, bà Thảo đã gửi đơn khiếu nại khẩn cấp tới Chánh án TAND TPHCM để yêu cầu giải quyết vụ án theo đúng quy trình tố tụng. 
ba le hoang diep thao gui don khieu nai khan cap phien toa xet xu ly hon vao 59 kha nang bi huy bo Bà Diệp Thảo xin hoãn phiên hòa giải với ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Theo thông tin từ bà Lê Hoàng Diệp Thảo, ngày 30/8, bà nhận được công văn từ Tòa án do thẩm phán Nguyễn Văn Xuân ký (Công văn 5174). Công văn yêu cầu bà phải trả lời về việc thẩm định giá của các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Trung Nguyên nhằm phục vụ cho việc ly hôn. Thời hạn của việc phản hồi là 15 ngày.

Bà cho rằng, quá trình giải quyết vụ án ly hôn do Thẩm phán Nguyễn Văn Xuân được phân công giải quyết có rất nhiều sai phạm, thiếu sót nghiêm trọng. Ngay cả việc ban hành Công văn 5174 này không chỉ vượt thẩm quyền giải quyết khiếu nại của thẩm phán Xuân mà còn thể hiện nhiều sai phạm trong việc tiến hành tố tụng.

Bà Thảo khẳng định từ khi bà bị truất quyền điều hành tại Tập đoàn Trung Nguyên (từ năm 2015 đến nay), bà hoàn toàn không được thông báo về hoạt động kinh doanh và cũng không nhận được một đồng cổ tức nào của công ty.

Trong khi đó, báo cáo tài chính riêng đã kiểm toán năm 2017 của CTCP tập đoàn Trung Nguyên lại ghi nhận khoản chi trả cổ tức 100 tỷ đồng cho bà Thảo trong đó 50 tỷ bằng cổ phiếu, 50 tỷ đồng bằng tiền mặt. Báo cáo tài chính này được kiểm toán bởi Công ty TNHH KPMG Việt Nam, và chưa được kiểm toán lại bởi một công ty kiểm toán khác trong nhóm Big4 mà bà Thảo lựa chọn.

Bà cho biết: “Những người điều hành ở Trung Nguyên không thực hiện việc định giá tài sản cũng như bất hợp tác trong việc kiểm toán Trung Nguyên - những hoạt động cơ bản và cần thiết cho việc xét xử ly hôn. Không có dữ liệu nào để tôi lấy làm căn cứ, nhưng trong văn bản mà thẩm phán Xuân gửi cho tôi lại yêu cầu tôi phải trả lời bằng văn bản với những ý kiến cụ thể”.

ba le hoang diep thao gui don khieu nai khan cap phien toa xet xu ly hon vao 59 kha nang bi huy bo
Ảnh: Bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Theo bà Thảo, giả định công văn 5174 mà thẩm phán Xuân ký ngày 30/8 là đúng thủ tục pháp lý thì ngày 21/9 là ngày đến hạn để bà đưa ý kiến về tài sản của Trung Nguyên. Bà cho rằng, hiện chưa làm xong các thủ tục cần thiết, thậm chí có những dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng mà Tòa án đã thông báo phiên xét xử ly hôn vào ngày 5/9.

Vì vậy, sáng 4/9, bà Thảo đã gửi đơn khiếu nại khẩn cấp tới Chánh án TAND TPHCM để yêu cầu TAND TPHCM giải quyết vụ án theo đúng quy trình tố tụng, sớm tiến hành việc thu thập chứng cứ để thông báo kết quả về Kết luận định giá và Kết quả kiểm toán.

Bà Thảo nêu ý kiến, vụ ly hôn chỉ được đưa ra xét xử sau khi có kết luận định giá, kết quả kiểm toán một cách chính xác, đúng pháp luật, tránh việc giải quyết có sai sót dẫn đến vụ án không được giải quyết dứt điểm và khiến cho thời gian giải quyết vụ án bị kéo dài, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp.

Xem thêm

Tuệ An