|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Australia: Việt Nam bán phá giá nhôm ép với biên độ từ 8,5% đến 34,2%

11:26 | 16/11/2016
Chia sẻ
Ủy ban Chống bán phá giá Australia (ADC) mới đây công bố kết luận sơ bộ Việt Nam bán phá giá nhôm ép vào thị trường này với biên độ từ 8,5% đến 34,2%. 

Theo Cục Quản lý cạnh tranh, ADC công bố kết luận sơ bộ khẳng định có bán phá giá trong cuộc điều tra chống bán phá giá (AD) và chống trợ cấp (CVD) sản nhôm ép nhập khẩu từ Việt Nam vào Australia với biên độ từ 8,5% đến 34,2%.

Thuế AD tạm thời sẽ được áp cho sản phẩm nhôm ép của Việt Nam kể từ ngày 19/10 năm nay. Mức thuế đưa ra nhằm đảm bảo ngăn chặn những thiệt hại đáng kể đối với ngành sản xuất nhôm ép trong nước của Australia.

ADC cũng chưa có kết luận sơ bộ về thuế CVD. Hiện vụ điều tra vẫn đang tiếp tục được tiến hành cho đến khi ADC ban hành kết luận cuối cùng.

Ngoài ra, ADC cũng sơ bộ kết luận biên độ phá giá sản phẩm nhôm ép nhập từ Malaysia từ -4,3% đến 14,5%.

Trước đó, Công ty Capral Limited, một nhà sản xuất sản phẩm nhôm ép của Australia đã gửi đơn lên ADC yêu cầu điều tra áp thuế AD và thuế CVD đối với sản phẩm nhôm ép nhập khẩu từ Malaysia và Việt Nam.

Nguyên đơn cáo buộc sản phẩm của hai nước trên đã bán phá giá với biên độ ở 10,19% và nhận được trợ cấp có thể đối kháng nên đã gây thiệt hại cho ngành sản xuất của Australia dưới dạng: kìm giá, giảm lợi nhuận, giảm lợi tức đầu tư, tăng hàng tồn kho.

Hồng Vũ