|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Apple và Samsung cũng chịu thua tại Trung Quốc

18:50 | 08/08/2017
Chia sẻ
Chỉ với một biểu đồ, Business Insider đã chỉ ra sự thất bại của hai hãng sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới là Apple và Samsung khi tham gia vào thị trường Trung Quốc.
apple va samsung cung chiu thua tai trung quoc
Ảnh minh họa.

Apple và Samsung vẫn đang gặp khó khăn trong việc duy trì sự cạnh tranh trên thị trường điện thoại thông minh ở Trung Quốc, vì sự thống trị của các thương hiệu nội địa. Theo số liệu từ CounterPoint Research, thị trường điện thoại thông minh ở Trung Quốc tăng 3% trong giai đoạn tháng 4 – tháng 6/ 2017.

apple va samsung cung chiu thua tai trung quoc

Biểu đồ do Statista tổng hợp cho thấy, những thương hiệu của Trung Quốc như Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi vẫn mở rộng sự thống trị của họ, và hiện đang chiếm 87% thị phần ở Trung Quốc. Trong khi, Samsung và Apple đều thua lỗ trên thị trường này.

Người giành chiến thắng lớn nhất vẫn là Huawei, với nhu cầu đối với mẫu điện thoại Nova và P10 tiếp tục tăng trưởng. Trong khi đó, Samsung chịu thất bại nặng nề nhất, với thị phầm giảm xuống còn 3%.

Sự cố nổ pin của mẫu điện thoại Samsung Galaxy 7 đã hủy hoại danh tiếng của công ty. Bên cạnh đó, các mẫu điện thoại khác của Samsung cũng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ những thương hiệu khác của Trung Quốc.

Lyly Cao

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.