|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Apple liệu có thể cán mốc 3.000 tỷ USD với iPhone 13?

14:01 | 14/09/2021
Chia sẻ
Theo các chuyên gia, iPhone vẫn sẽ là trái tim và lá phổi của Apple trong vòng một thập kỷ tới.

iPhone 13 chuẩn bị được ra mắt có thểsẽ ảnh hưởng đến thời điểm mà Apple cán mốc giá trị vốn hóa 3.000 tỷ USD, theo The Guardian.

Chuyên gia Dan Ives của công ty đầu tư Wedbush Securities cho biết: "Chúng tôi tin rằng Apple đang trên đà đạt giá trị vốn hóa 3.000 tỷ USD vào đầu năm 2022 và iPhone 13 sẽ là nhân tố chính tác động đến đà tăng trưởng".

Đồng thời, ông tin rằng những dự báo này sẽ không bị ảnh hưởng bởi phán quyết từ tòa án Mỹ, yêu cầu Apple không được chặn các nhà phát triển ứng dụng chèn liên kết thanh toán bên ngoài hệ thống ứng dụng App Store, một đòn giáng mạnh vào một trong những dịch vụ sinh lời của gã khổng lồ trong ngành công nghệ này.

Apple có thể cán mốc 3.000 tỷ USD với iPhone 13? - Ảnh 1.

iPhone vẫn sẽ là trái tim và lá phổi của Apple trong một thập kỷ tới. (Ảnh: Firstpost).

Giá trị vốn hóa thị trường của Apple cần tăng khoảng 22% nếu muốn đạt được mốc 3.000 tỷ USD. Năm ngoái, doanh thu từ  iPhone chiếm 50%  trong số 275 tỷ USD tổng doanh thu của Apple. Theo tiếp sau đó là bộ phận dịch vụ (cửa hàng ứng dụng, Apple TV,...), chiếm 20%. Apple cũng mới cán mốc 2.000 tỷ USD vào tháng 8 năm ngoái.

Theo MacRumors, dòng iPhone mới không có những bước nhảy vọt hay đột phá so với mẫu tiền nhiệm. 4 mẫu mới sẽ có các kích thước bao gồm 5,4 inch; 6, inch và 6,7 inch. Trong đó, hai chiếc sẽ thuộc dòng "Pro" cao cấp và hai chiếc còn lại có giá phải chăng hơn. Những cải tiến chính được mong đợi của dòng iPhone 13 là camera và dung lượng pin.

Mặc dù thị trường điện thoại thông minh toàn cầu bão hòa và rất cạnh tranh, ông Ives tin rằng có hai yếu tố sẽ có lợi cho iPhone 13: Việc triển khai mạng 5G siêu nhanh trên toàn cầu và khoảng 300 triệu người dùng iPhone chưa nâng cấp điện thoại trong vòng hơn 3 năm qua.

Hiện có hơn 1 tỷ chiếc iPhone đang được sử dụng trên toàn cầu, tạo ra doanh thu liên tục cho Apple khi chủ sở hữu điện thoại thông minh truy cập vào cửa hàng ứng dụng và sử dụng những thiết bị, dịch vụ khác.

Tuy nhiên, mọi sự chú ý đối với sự kiện ra mắt lần này sẽ nhắm đến dòng iPhone 13, bên cạnh những sản phẩm khác như Apple Watch hay AirPods. Những nỗ lực bí mật để tung ra một chiếc xe tự lái đã bị giáng một đòn mạnh vào tuần trước khi Apple mất quyền điều hành chương trình vào tay Ford.

Tuy nhiên, chuyên gia Ives tự tin về đường lối của Apple: "iPhone sẽ tiếp tục là trái tim và lá phổi của Apple trong thập kỷ tới. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng vào năm tới, Apple sẽ giới thiệu Apple Glasses. Năm 2024, họ sẽ cho ra mắt Apple Car bất chấp những khó khăn gần đây".

Ngược lại, các nhà phân tích tại Goldman Sachs tỏ ra nghi ngờ, ngay cả khi họ thừa nhận đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy nhu cầu. "Người tiêu dùng ngày càng tiết kiệm, trong khi giá trị các sản phẩm của Apple ngày càng tăng lên. Chúng tôi dự kiến doanh thu trung bình trên mỗi khách hàng của Apple trong năm nay sẽ tăng 19% so với năm 2020", đại diện Goldman Sachs cho biết.

Ngoài ra, Goldman Sachs dự đoán hiệu suất sẽ giảm trong năm tới. Dù vậy, họ thừa nhận rằng COVID-19 đã thay đổi hành vi của người tiêu dùng, dự báo khả năng về triển vọng tươi sáng trong năm 2022.

Quốc Anh