|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Apple đã bắt đầu 'nhúng tay' vào lĩnh vực xe tự lái?

17:27 | 06/12/2016
Chia sẻ
Apple đã chính thức phá vỡ sự im lặng, sau nhiều tin đồn về việc hãng này sẽ bước chân vào lĩnh vực xe tự lái.

Chỉ mới vài tháng trước đây, một số báo cáo đã khẳng định rằng không hề có chuyện Apple đang thực hiện sản xuất xe hơi thì cho tới ngày hôm nay, một tài liệu được tiết lộ đã đưa ra thông tin cho thấy thương hiệu xe hơi của Apple sẽ sớm xuất hiện trong một vài năm tới.

Trong một lá thư được gửi từ Apple tới Cục Quản lý An toàn Đường cao tốc Mỹ (NHTSA) vào tháng 11 vừa qua, hãng công nghệ lớn nhất hành tinh này cho thấy tham vọng tham gia vào thị trường mà Tesla đang "làm mưa làm gió".

Một mẫu concept Apple Car được chia sẻ trên internet.

Để đáp lại Chính sách Xe tự lái Liên bang mà NHTSA đã đưa ra, Steve Kenner - Giám đốc sản phẩm của Apple đã có lời phát biểu: "Apple luôn cố gắng để làm cho các sản phẩm cũng như dịch vụ của mình trở nên thông minh, nhanh nhạy và mang tính cá nhân nhiều hơn. Hơn thế nữa, chúng tôi đang thực hiện nghiên cứu về công nghệ tự động và mong muốn công nghệ này sẽ được góp mặt trong nhiều lĩnh vực bao gồm cả vận tải."

Mặc dù một số báo cáo đã có nhắc tới dự án bí mật mang tên Apple Car nhưng dường như đây mới là "thông báo" trực tiếp nhất đến từ Apple cho thấy công ty sẽ còn thực hiện nhiều điều đặc biệt hơn liên quan đến xe hơi chứ không chỉ dừng lại ở hệ thống thông tin-giải trí Apple CarPlay.

Hệ thống Apple CarPlay trên một mẫu xe Volvo.

Đồng thời trong lá thư trên, Apple đã đưa ra một số ý kiến liên quan tới các vấn đề như tính an toàn của xe tự lái, những đổi mới và quy tắc cần tạo ra hay cả những khía cạnh mà hãng sẽ nghiên cứu vượt ngoài hệ thống CarPlay. Và có một điều chắc chắn đó là, dù chưa chế tạo ra bất cứ chiếc xe nào nhưng Apple vẫn sẽ luôn có mặt và có tên trong danh sách của ngành công nghiệp xe tự lái.

Bên cạnh đó, người phát ngôn của Apple đã có lời khẳng định trên tờ Financial Times vào thứ 7 vừa qua: "Những công nghệ như thế này đang có rất nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai, chính vì thế chúng tôi rất mong muốn được hợp tác cùng NHTSA nhằm xác định hướng đi đúng đắn nhất cho ngành công nghiệp (xe tự lái)."

Vào cuối tháng 11, CEO của McLaren cũng đã xác nhận việc gặp gỡ của đại diện Apple để "trao đổi về một vụ sáp nhập", tuy nhiên, không có kết quả gì được thông báo rộng rãi.

Apple mới đây đã hoàn thành dự án bãi đỗ xe sử dụng bảng điều khiển năng lượng mặt trời với sức chứa lên tới 20.000 xe. Vì thế rất có khả năng rằng một mẫu xe điện nào đó của Apple cũng đang được đậu ở đó.

Có lẽ người dùng chúng ta giờ đây chỉ cần ngồi chờ cho tới lúc những tin đồn này trở thành sự thật, hay đây cũng có thể là "những năm tháng cuối" cho Tesla trước khi bước vào cuộc cạnh tranh khốc liệt với hãng công nghệ giá trị nhất hành tinh mang tên Apple này.

NIO EP9 - siêu xe điện nhanh nhất thế giới do Trung Quốc sản xuất

Tiếp tục một hạng mục khác, người Trung Quốc vươn lên ngôi vị "nhất thế giới".

Thực tế cách 'nhìn thế giới xung quanh' của các mẫu xe tự lái Tesla

Để có một chiếc xe tự lái, các cảm biến và camera phải phối hợp với nhau theo một thuật toán hết sức phức tạp.

Mercedes ra mắt đối thủ của Tesla Model X, bán ra thị trường từ 2019

Chiếc SUV điện của Mercedes-Benz được giới thiệu tại triển lãm xe Paris với một mức giá cạnh tranh và khả năng di chuyển tới ...

Cẩm Anh

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.