|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Mercedes ra mắt đối thủ của Tesla Model X, bán ra thị trường từ 2019

08:00 | 01/10/2016
Chia sẻ
Chiếc SUV điện của Mercedes-Benz được giới thiệu tại triển lãm xe Paris với một mức giá cạnh tranh và khả năng di chuyển tới 500 km/lần sạc.

Dù phải tới năm 2019, người tiêu dùng mới có thể sở hữu Generation EQ - chiếc SUV chạy điện của Mercedes-Benz, tuy nhiên, những gì hãng xe Đức "hứa hẹn" thực sự hấp dẫn hơn nhiều so với Tesla.

Dù mới chỉ ở dạng concept, nhưng "lời hứa" di chuyển tới 500 km/lần sạc cũng đủ để khiến Generation EQ hấp dẫn hơn khá nhiều so với Tesla Model X. Mẫu SUV của Tesla chỉ có thể di chuyển 465 km/lần sạc với khối pin lớn nhất (mất thêm chi phí) và chỉ là 321 km/lần sạc với khối pin tiêu chuẩn.
Phiên bản thương mại của Generation EQ sẽ xuất hiện vào năm 2019. Giám đốc bộ phận xe hơi của Mercedes-Benz cho biết phiên bản thương mại và phiên bản concept sẽ không quá khác biệt nhau.
Mức giá của Generation EQ sẽ ngang bằng với GLC Class, từ 39.000 USD (khoảng 870 triệu đồng) tại thị trường Mỹ. Đây là một mức giá "không tưởng" khi so sánh với chiếc hatchback chạy điện của Chevrolet, mẫu EV Bolt, có giá từ 37.500 USD. Và càng "khó tin" hơn nữa khi so sánh với phiên bản thấp nhất của Tesla Model X có giá từ 75.000 USD.
Hình ảnh concept được cho là không khác biệt nhiều với phiên bản thương mại. Tất cả thông tin về xe cũng như tương tác với lái xe, sẽ diễn ra trên màn hình cảm ứng 24 inch. Trên vô-lăng cũng sẽ có mang hình cảm ứng để thao tác. Trần xe hoàn toàn bằng kính dường như là một ý tưởng hãng xe Đức "mượn" từ chiếc Tesla Model X.
Mercedes-Benz cũng chỉ thông báo xe sẽ có "một vài" tính năng lái tự động, chứ không phải lái tự động hoàn toàn như Tesla Model X.

"Cuộc chiến" xe điện do Tesla khởi xướng thu hút rất nhiều nhà sản xuất tham gia, như Audi, Volkswagen, Chevrolet, v.v... Mercedes-Benz cũng đang rất tập trung vào thị trường tiềm năng này với 4 mẫu xe điện ra mắt từ giờ cho tới năm 2020.

Đây là chiếc Mercedes-Maybach chống đạn 1,6 triệu USD vừa ra mắt

Maybach không chỉ là một cái tên đồng nghĩa với sự sang trọng đỉnh cao, phong cách và sức mạnh vượt trội, mà giờ đây ...

Tư Quảng

Vàng, đô và lãi suất: Ý nghĩa như thế nào với kinh tế Việt Nam?
Tỷ giá USD/VND đã tăng 4,5% so với đầu năm, cao hơn 1% so với mức mất giá bình quân dưới 3,5% trong gần 1 thập kỷ. Điều này đã gây sức ép lớp lên các nhà điều hành phải đưa ra một loạt các chính sách kết hợp nhằm ngăn chặn sự giảm giá của đồng VND, tạo ra những tác động nhất định lên thị trường tài chính.