|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Anh: Đề xuất san sẻ cho mỗi người trẻ 310 triệu đồng

15:36 | 08/05/2018
Chia sẻ
Thế hệ trẻ ngày nay gặp nhiều khó khăn hơn trong việc mua nhà, trả khoản vay học phí và đầu tư khởi nghiệp.
anh de xuat san se cho moi nguoi tre 310 trieu dong Brexit là cơ hội vàng cho nước Anh lấy lại quyền lực trong thương mại quốc tế
anh de xuat san se cho moi nguoi tre 310 trieu dong Chủ tịch Tập Cận Bình cam kết xây dựng ‘kỷ nguyên vàng’ với nước Anh
anh de xuat san se cho moi nguoi tre 310 trieu dong
Khó khăn về tài chính khiến nhiều gia đình trẻ ở Anh không mua được nhà. REUTERS

Tờ The Guardian ngày 8.5 dẫn đề xuất của tổ chức Resolution Foundation cho rằng mỗi người trẻ ở Anh nên được nhận 10.000 bảng Anh (310 triệu đồng) khi được 25 tuổi nhằm xóa bỏ "khoảng cách thế hệ".

Theo đề xuất được đưa ra sau 2 năm nghiên cứu, “sự thừa kế của công dân” nhằm san sẻ tài sản vào thời điểm người trẻ cần nhất để mua nhà, trả các khoản vay tiền học và khởi nghiệp.

Điều này cũng nhằm giảm bớt sự so bì của giới trẻ đối với thế hệ “baby boomer” (sinh năm 1946-1965) vốn thuận lợi hơn trong việc mua nhà và lãnh tiền lương hưu so với các thế hệ khác.

Các thế hệ trẻ đang chịu rủi ro hơn và sở hữu tài sản ít hơn cha ông nên chúng ta cần điều chỉnh lại cho cân bằng, theo báo cáo của Resolution Foundation.

Báo cáo cũng cho thấy vào năm 2001, nhóm người 25-34 tuổi chi tiêu ngang bằng với nhóm 55-64 tuổi, trong khi ngày nay nhóm trẻ tuổi hơn chi tiêu ít hơn 15%. Số lượng các gia đình có con nhỏ phải ở nhà thuê cũng tăng lên 1,8 triệu hộ, gấp 3 lần so với năm 2003.

Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu cho rằng đề xuất này sẽ gặp nhiều thách thức, cũng như cần cơ chế cụ thể để có thể thực thi hiệu quả.

Khánh An