|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Alibaba đưa cao su Thái Lan lên sàn thương mại đấu giá trực tuyến

07:16 | 19/12/2018
Chia sẻ
Alibaba đã trao đổi với Hiệp hội cao su Thái Lan (RAT) về việc tập đoàn này sẽ cung cấp hệ thống đấu giá sản phẩm cao su Thái cho các thương lái Trung Quốc, dự kiến hàng năm đạt ít nhất 200.000 tấn, theo BangKok Post.
 
alibaba dau gia truc tuyen cao su thai lan

Các công nhân vận chuyển cao su cup lump cho thương lái ở Quận Khanom, Nakhon Si Thammarat. Hiệp hội cao su Thái Lan cho biết Alibaba sẽ thiết lập hệ thống đấu giá trực tuyến cho các sản phẩm cao su tự nhiên Thái Lan.

Hôm 12/12, Nakorn Tangavirapat, Phó Chủ tịch Hiệp hội cao su Thái Lan cho biết các quan chức của tập đoàn Alibaba đã ghé thăm văn phòng Hiệp hội để yêu cầu tổng hợp và chứng nhận các nguồn cung cấp cao su tự nhiên cho dự án đấu giá trực tuyến của họ.

Liên doanh thương mại điện tử được thiết kế với mục tiêu cho phép người mua tham gia đấu giá các sản phẩm cao su tự nhiên trực tuyến và đảm bảo linh hoạt, tiện lợi trong giao thương.

Đáp lại, Hiệp hội cao su Thái Lan cũng cho biết các hợp tác xã của Thái có thể cung cấp các sản phẩm cao su chất lượng, đáp ứng nhu cầu của thương lái Trung Quốc.

Các quan chức Alibaba sẽ lựa chọn địa điểm để cài đặt hệ thống đấu giá trực tuyến và cấu hình phần mềm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người Trung Quốc. Hệ thống sẽ cung cấp các sản phẩm cao su tự nhiên đa dạng từ Thái Lan như các tấm cao su, cao su hun khói, cao su khối và cao su cup lump, phó thống đốc RAT cho biết.

Vì Trung Quốc là quốc gia nhập cao su lớn nhất thế giới, dự án này sẽ giúp ổn định giá cao su Thái Lan và tăng giá cao su địa phương, ông chia sẻ thêm.

Hiệp hội cao su Thái Lan và Alibaba kỳ vọng sẽ có được các đơn hàng cho ít nhất 200.000 tấn cao su Thái Lan hằng năm, ông Nakorn cho biết.


Cẩm Tiên

Data Talk | The Catalyst: Tôm & Cá tra 2026 – Bước vào chu kỳ mới hay còn điều chỉnh sâu?
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?