|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Ajinomoto bắt đầu dự án trồng cà phê trong nước để đáp ứng mức tiêu thụ tăng cao

10:33 | 25/11/2019
Chia sẻ
Nhật Bản được biết đến là một nước chuyên nhập khẩu cà phê nhưng mức tiêu thụ tăng mạnh đã khiến công ty Ajinomoto bắt đầu trồng cà phê trong nước với hi vọng có thể bán cà phê và tạo ra những loại đồ uống cao cấp.
https___s3-ap-northeast-1

Nguồn: Asian Nikkei Review

Ajinomoto AGF, công ty con của Tập đoàn thực phẩm khổng lồ Ajinomoto, Nhật Bản có kế hoạch tự sản xuất một tấn cà phê đầu tiên vào năm 2022, theo Asian Nikkei Review.

Chủ tịch Ajinomoto AGF, ông Hideaki Shinada hi vọng sẽ cung cấp cà phê mang thương hiệu Tokunoshima, được trồng trên hòn đảo cùng tên ở quận Kagoshima, phía nam Nhật Bản. 

Nhiệt độ trung bình hàng năm là khoảng 22 độ C với lượng mưa khoảng 2.000 mm, là điều kiện thời tiết hoàn hảo cho cây cà phê.

Tiêu thụ cà phê tại Nhật Bản đã tăng lên tới 470.213 tấn trong năm 2018 từ 420.932 tấn trong năm 2011, một phần nhờ vào doanh số tại các chuỗi cửa hàng tiện lợi, theo Hiệp hội cà phê Nhật Bản. Cà phê đóng chai đặc biệt phổ biến ở Nhật Bản.

https___s3-ap-northeast-1

Nguồn: Hiệp hội cà phê Nhật Bản

Ajinomoto AGF sẽ trồng 4.000 cây cà phê vào năm 2020, 8.000 cây vào năm 2021 và 15.000 cây vào năm 2022 với 10 loại cây khác nhau.

Công ty sẽ thử nghiệm các loại cà phê khác nhau và dự định mở đồn điền thứ hai vào tháng 3/2020. Công ty cũng có kế hoạch sử dụng thiết bị tiên tiến khắc phục thời tiết bất lợi và phân bón được cung cấp bởi công ty mẹ Ajinomoto.

Ajinomoto AGF hi vọng rằng cà phê của mình sẽ hấp dẫn người tiêu dùng Nhật Bản, những người ưa chuộng các sản phẩm nội địa. 

Theo một nghiên cứu của Japan Finance vào tháng 1, hơn 60% người Nhật chọn mua hàng hóa trong nước ngay cả khi giá cả cao hơn.

"Mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là tiếp cận người tiêu dùng trong nước trong vòng 10 - 20 năm tới", ông Shinada cho biết. Về lâu dài, công ty hi vọng sẽ xuất khẩu sang thị trường châu Á.

Đối thủ lớn nhất của công ty, Nestle, cũng bắt đầu kế hoạch trồng cà phê ở quận Okinawa, Kyushu vào tháng 4. Nestle đã trồng 240 cây ở thành phố Nago và hi vọng sẽ thu hoạch được 200 kg cà phê sớm nhất vào năm 2022.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Linh Giang

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.