|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Air China ngừng khai thác đường bay tới thủ đô Triều Tiên

08:39 | 15/04/2017
Chia sẻ
CNN đưa tin, hãng hàng không Trung Quốc Air China sẽ tạm ngừng các chuyến bay từ Bắc Kinh tới thủ đô Bình Nhưỡng Triều Tiên.

Theo truyền thông quốc gia Trung Quốc, hãng hàng không quốc gia Trung Quốc sẽ ngừng khai thác đường bay thừ thứ hai tuần sau.

Một đại diện của Air China cho biết hãng này tạm thời ngừng khai thác đường bay này do doanh thu kém. "Chúng tôi sẽ lên lịch các chuyến bay cho đường bay này dựa trên nhu cầu của khách hàng", vị đại diện trả lời CNN.

Việc tạm ngừng bay diễn ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang tại bán đảo Triều Tiên. Triều Tiên, quốc gia đang phát triển hạt nhân và tên lửa đạn đạo, đang đối mặt với áp lực ngày càng tăng từ chính quyền Trump nhằm từ bỏ các chương trình này.

Air China từng khai thác ba chuyến bay mỗi tuần giữa hai thủ đô, tuy nhiên trong những tháng gần đây hoạt động của đường bay trở nên lẻ tẻ.

Việc đình chỉ đường bay này đe dọa cắt đứt mối liên hệ quan trọng giữa Triều Tiên với thế giới bên ngoài.

Trung Quốc là đối tác thương mại quan trọng của Triều Tiên, chiếm hơn 80% kim ngạch ngoại thương nhỏ bé của quốc gia này.

Nguồn ngoại tệ lớn nhất của Triều Tiên được cho là tới từ hàng triệu tấn than bán cho Trung Quốc mỗi năm. Con số này chiếm khoảng 1/3 kim ngạch xuất khẩu chính thức năm 2015.

Hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo hiện cung cấp các đường bay giữa Bình Nhưỡng và các thành phố của Trung Quốc gồm Bắc Kinh và Shenyang.

Phương Nguyễn