|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

AEON Việt Nam thay tướng, đặt mục tiêu mở nhanh các trung tâm mua sắm và chuỗi siêu thị

08:41 | 15/06/2021
Chia sẻ
Ông Furusawa Yasuyuki, người đã có 26 năm kinh nghiệm trong ngành bán lẻ tại châu Á sẽ làm Tổng giám đốc của AEON Việt Nam thay thế cho người tiền nhiệm là ông Nishitohge Yasuo.
AEON Việt Nam thay tổng giám đốc - Ảnh 1.

Ông Furusawa Yasuyuki làm Tổng giám đốc mới của Công ty TNHH AEON Việt Nam. (Ảnh: AEON).

Ngày 14/6, Tập đoàn AEON (Nhật Bản) đã bổ nhiệm ông Furusawa Yasuyuki làm Tổng giám đốc của Công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam). Tổng Giám đốc tiền nhiệm là ông Nishitohge Yasuo đã trở lại Nhật Bản để đảm nhiệm vị trí mới trong Tập đoàn AEON.

Theo công bố thông tin, ông Furusawa Yasuyuki gia nhập Jusco (nay là Tập đoàn AEON) từ năm 1995 và đã có hơn 26 năm kinh nghiệm trong ngành bán lẻ tại châu Á. 

Năm 2014 - 2017, ông Furusawa Yasuyuki đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc của Công ty TNHH AEON Bắc Kinh (Beijing AEON Co., Ltd) tại Trung Quốc. 

Trước khi được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AEON Việt Nam, từ năm 2018, ông Furusawa Yasuyuki là Tổng Giám đốc Công ty TNHH My Basket tại Nhật Bản, thuộc Tập đoàn AEON. Thời gian ở AEON My Basket, ông Furusawa Yasuyuki đã giúp công ty này mở thêm 200 cửa hàng trong vòng hai năm và nâng số lượng chuỗi My Basket của Tập đoàn AEON đạt đến cột mốc 1.000 cửa hàng.

Việc thay đổi nhân sự cấp cao của AEON Việt Nam lần này nằm trong chiến lược tái cấu trúc nhân sự của Tập đoàn AEON trong năm 2021. 

Ngoài ra, Tập đoàn AEON xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm tại châu Á và mục tiêu sẽ tiếp tục đẩy nhanh việc mở thêm các trung tâm mua sắm, trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị, các chuỗi cửa hàng chuyên doanh và chuỗi siêu thị vừa và nhỏ. Bên cạnh đó, Tập đoàn sẽ đẩy mạnh phát triển mảng thương mại điện tử.

Trực thuộc Tập đoàn AEON Nhật Bản, Công ty TNHH AEON Việt Nam chính thức thành lập vào năm 2011.

Hiện nay, AEON Việt Nam đang đầu tư vào 5 lĩnh vực kinh doanh bán lẻ tại thị trường Việt Nam gồm trung tâm mua sắm, trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị, các chuỗi cửa hàng chuyên doanh và chuỗi siêu thị vừa và nhỏ.

Kể từ khi mở AEON Tân Phú Celadon tại TP HCM vào năm 2014, tính đến tháng 6/2021, AEON Việt Nam đã mở rộng hệ thống kinh doanh tại 6 tỉnh thành trên toàn quốc, phát triển và vận hành ba trung tâm mua sắm, ba trung tâm bách hóa tổng hợp & siêu thị, 29 cửa hàng chuyên doanh, hai siêu thị vừa và nhỏ, trang thương mại điện tử AEON Eshop và Trung tâm phân phối của AEON Việt Nam khu vực Hồ Chí Minh.

Minh Hằng

Quan điểm chứng khoán Việt Nam ‘như đứa trẻ không lớn’ nhìn vào VN-Index lại về 1.200 điểm liệu có đúng?

Quan điểm chứng khoán Việt Nam ‘như đứa trẻ không lớn’ nhìn vào VN-Index lại về 1.200 điểm liệu có đúng?
Dù thời điểm hiện tại VN-Index cùng vận động quanh mốc 1.200 điểm như đầu tháng 4/2018, song vốn hóa sàn HOSE tăng thêm gần 62 tỷ USD, cho thấy sự thay đổi đáng kể. Nhiều thương vụ IPO, phát hành cho cổ đông hiện hữu, chào bán riêng lẻ thu về hàng tỷ USD cho doanh nghiệp để thấy chức năng huy động vốn của thị trường.