|
 Thuật ngữ VietnamBiz

8 thương hiệu xe đáng tin cậy nhất thị trường Mỹ: Mercedes-Benz, Honda vắng mặt

09:34 | 31/10/2016
Chia sẻ
Những thương hiệu lớn như Porsche, Honda, BMW hay Mercedes-Benz không phải là những cái tên mà người Mỹ "chọn mặt gửi vàng" khi cần 1 chiếc xe có độ tin cậy cao.

Mới đây, tạp chí danh tiếng Consumer Reports đã đưa ra danh sách thương hiệu xe đáng tin cậy nhất thị trường Mỹ - một trong những thị trường xe hơi lớn nhất thế giới. Đây là đánh giá được tạp chí này thực hiện dựa trên việc thu thập ý kiến độc giả khắp nước Mỹ, sở hữu hoặc đang sử dụng ít nhất 1 trong 500.000 xe hơi có năm sản xuất từ 2000 tới 2016, bao gồm 300 mẫu xe khác nhau.

Tổng cộng, có 29 thương hiệu xe hơi góp mặt trong danh sách và phân chia làm 3 loại: đáng tin cậy hơn, đáng tin cậy, và ít đáng tin cậy.

Trong danh sách 8 thương hiệu đáng tin cậy hàng đầu, Lexus và Toyota vẫn lần lượt xếp hạng 1 và 2, không thay đổi so với năm ngoái. Trong khi đó, bảng xếp hạng ghi nhận sự thăng tiến vượt bậc của thương hiệu Infiniti, xếp thứ 8 trong danh sách.

Lexus LX 570

2 thương hiệu Hàn Quốc là Kia và Hyundai chứng minh rõ ràng "sức sống" bền bỉ khi liên tục góp mặt trong danh sách này nhiều năm nay. Dù có mức giá dễ chịu, trang bị dồi dào nhưng 2 hãng xe "xứ Kim Chi" cũng chứng minh "của rẻ" chưa chắc là "của ôi".

Dù là thị trường Mỹ, nhưng rất đáng tiếc là không có một thương hiệu xe Mỹ nào đóng góp trong danh sách 8 thương hiệu đáng tin cậy nhất, trừ Buick - một thương hiệu khá xa lạ với người Việt Nam.

Thiết kế đẹp mắt, trang bị tốt, giá bán hấp dẫn và độ tin cậy cao, Kia đang dần trở thành một "thế lực" trong ngành công nghiệp ô tô.

Ở khu vực "đáng tin cậy", hàng loạt tên tuổi đình đám như Mercedes-Benz, BMW, Honda, Porsche, Nissan và Ford góp mặt. Mua một chiếc xe hơi đắt tiền như Mercedes-Benz hay Porsche cũng chưa chắc mang lại sự an tâm cao nhất, rất tiếc, đây là đánh giá của người tiêu dùng Mỹ.

Những chiếc Porsche hay Mercedes-Benz đắt tiền không đồng nghĩa với việc có độ tin cậy cao.

Cuối cùng, ở khu vực "ít đáng tin cậy", những cái tên đáng chú ý là: Volvo, Cadillac, Volkswagen, Tesla và Fiat. Hiện tại, cũng chỉ có Volkswagen xuất hiện chính thức tại thị trường Việt Nam, do đó, người tiêu dùng cũng không cần quá lo lắng về những thương hiệu thiếu tin cậy này.

Dù vẫn là một thương hiệu lớn tại thị trường Mỹ, Honda đang ngày càng đánh mất danh tiếng do độ tin cậy kém, giá bán cao.
So sánh BMW 5-series và Mercedes-Benz E-class thế hệ mới

Lựa chọn nào trong phân khúc sedan hạng sang cỡ trung?

Hai Nguyễn

[Infographic] Bức tranh kinh tế vĩ mô 4 tháng đầu năm qua các con số
Trong 4 tháng đầu năm, xuất hiện nhiều điểm sáng của nền kinh tế như: Xuất siêu hơn 8 tỷ USD, sản xuất công nghiệp phục hồi tăng trưởng 6%, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6,2 triệu lượt khách, cao hơn cả cùng kỳ năm 2019. Dù vậy, nền kinh tế vẫn gặp nhiều khó khăn, số doanh nghiệp rút lui vẫn cao hơn cả số doanh nghiệp gia nhập thị trường.