|
 Thuật ngữ VietnamBiz

500 triệu đồng mua được sedan hạng C nào để đi lại giao dịch?

15:35 | 21/12/2016
Chia sẻ
Chiếc sedan hạng C có giá bán rẻ nhất thị trường hiện nay là Chevrolet Cruze với giá bán từ 589 triệu đồng, do đó, với tầm 500 triệu đồng, người tiêu dùng có thể lưu tâm tới các mẫu xe cũ.

Thực tế, với tổng chi phí khoảng 500 triệu đồng, người tiêu dùng có thể sở hữu một chiếc hatchback cỡ nhỏ mới, tuy nhiên, nếu mục tiêu sở hữu xe của bạn vừa là để sử dụng cho gia đình, vừa phục vụ giao dịch công việc, một chiếc sedan hạng C là lựa chọn phù hợp hơn.

Do yếu tố "rủi ro" của việc mua xe cũ, chúng tôi không đề cập tới các mẫu xe có năm sản xuất quá cũ (trên 5 năm).

1. Chevrolet Cruze (2014 - 2015)

Với tầm ngân sách 500 triệu đồng, người tiêu dùng có thể sở hữu chiếc Chevrolet Cruze lắp ráp trong nước với các phiên bản LT (1.6 số sàn), LS (1.6 số sàn) hoặc LTZ (1.8 số tự động), tùy vào điều kiện thực tế của xe.

Mặc dù không có quá nhiều "đồ chơi" hấp dẫn như các mẫu xe Hàn Quốc đồng hạng và được cho là có mức tiêu hao nhiên liệu khá lớn so với các mẫu xe cùng phân khúc, ưu điểm rất lớn của Chevrolet Cruze là có không gian rộng rãi và giá bán thấp hơn hẳn các đối thủ.

Thời gian lăn bánh chưa lâu cũng là ưu điểm khi mà các yếu tố liên quan tới bảo dưỡng, sửa chữa chưa là yếu tố đáng lo ngại.

2. Honda Civic (2011)

Trong tầm ngân sách 500 triệu đồng, bạn đọc có thể sở hữu chiếc Honda Civic 2011 với cấu hình động cơ 1.8 số sàn hoặc động cơ 1.8 số tự động, tùy theo điều kiện thực tế của xe.

Dù gần như đã bị các đối thủ "bức tử" thời gian gần đây, Honda Civic vẫn là một cái tên đáng quan tâm nhờ khả năng giữ giá từ thương hiệu Honda. Nếu so với các đối thủ cùng phân khúc, Civic gần như không có lợi thế so sánh nào đáng kể.

3. Hyundai Avante (2013 - 2014)

Mẫu xe đã được Hyundai "khai tử" và thay thế hoàn toàn bằng thế hệ mới (Elantra) tại Việt Nam cũng là một lựa chọn đáng chú ý trong tầm giá nhờ không gian rộng rãi, nhiều trang bị phong phú đi kèm, năm sản xuất không quá "sâu" và chi phí vận hành được đánh giá là dễ chịu.

Tuy nhiên, động cơ 1.6 của Avante khá yếu kém so với các đối thủ đồng hạng và có lẽ chỉ phù hợp để so sánh với động cơ của những chiếc xe hạng B như Toyota Vios.

4. Kia K3/Cerato (2013 - 2014)

So với các mẫu xe khác trong cùng phân khúc, có lẽ Kia K3 là lựa chọn có ngoại hình hấp dẫn hơn cả. Tuy nhiên, với tầm giá 500 triệu đồng, người tiêu dùng chỉ có thể lựa chọn phiên bản động cơ 1.6 số sàn, với khá ít option, khi đứng cạnh các mẫu xe Hàn Quốc khác.

Lần lượt "hạ gục" các đối thủ Nhật Bản từng rất thành công trước đây, Kia K3 là chinh phục được khách hàng Việt nhờ sự hiện đại, đẹp mắt ở ngoại thất, trang bị dồi dào ở nội thất và cả sự kinh tế của động cơ.

Suzuki Swift thế hệ mới lộ diện hoàn toàn, ra mắt 27/12 tới

Mẫu hatchback cỡ nhỏ của Suzuki lộ diện hoàn toàn qua một brochure tại thị trường Nhật Bản.

Cận cảnh Volvo S90 - đối thủ mới của Mercedes-Benz E-class

Với giá bán dự kiến từ khoảng 2,37 tỉ đồng, Volvo S90 là đối thủ đáng gờm mới xuất hiện của Mercedes-Benz E-class và BMW ...

[Infographic] Suzuki Ciaz 'so găng' Toyota Vios

Mẫu xe giá rẻ mới ra mắt của Suzuki liệu có đủ sức hấp dẫn để cạnh tranh với mẫu xe đang thất thế của ...

Cẩm Anh