Hộp số sàn vẫn luôn là một niềm phấn khích với những tay lái đam mê cảm giác vận hành và thực sự muốn làm chủ hoàn toàn khối động cơ dưới nắp ca-pô.
Hộp số sàn thường được biết tới với 2 khía cạnh: bất tiện hơn hộp số tự động trong cuộc sống hàng ngày và mang lại cảm giác làm chủ cỗ máy chân thực hơn cho những chiếc xe thể thao. Tuy nhiên, khá đáng tiếc, khiá cạnh đầu tiên vẫn được các nhà sản xuất xe hơi, thậm chí là siêu xe, quan tâm nhiều hơn.
Lamborgini, Ferrari hay Pagani, Koenigsegg đã hoàn toàn loại bỏ tùy chọn hộp số sàn ra khỏi những mẫu xe đắt tiền của họ.
Những hộp số tự động với ly hợp kép và sự can thiệp của máy tính đã giúp cho những chiếc xe thể thao tăng tốc nhanh hơn rất nhiều so với hộp số sàn. Tuy nhiên, có lẽ, cảm giác thực sự làm chủ hàng trăm con ngựa dưới nắp ca-pô vẫn là một sức hấp dẫn riêng của hộp số sàn truyền thống. Đó là lý do mà những chiếc xe đắt tiền sau đây, vẫn trung thành với hộp số sàn.
1. BMW M6 (giá khởi điểm tại Mỹ khoảng 120.000 USD - 2,73 tỉ đồng)
|
Chiếc xe thể thao có giá khởi điểm gần gấp 4 lần giá khởi điểm của mẫu xe Mercedes-Benz E-Class này vẫn được trang bị hộp số sàn là trang bị cơ bản. |
|
Động cơ 4.4 V8 tăng áp kép sản sinh 560 mã lực, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp giúp M6 đạt 100 km/h sau chỉ 4,1 giây. |
2. Morgan Aero 8 (giá khởi điểm tại Mỹ khoảng 95.000 USD - 2,16 tỉ đồng)
|
Một sản phẩm khác sử dụng động cơ BMW nhưng mang logo Anh quốc: Morgan Aero 8. |
|
Chiếc xe phá cách (không sử dụng thân xe gỗ như các mẫu xe Morgan khác) này sở hữu động cơ BMW 4.8 V8 hút khí tự nhiên với 362 mã lực, kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp giúp xe đạt 100 km/h sau 4,3 giây. |
3. Dodge Viper ACR (giá khởi điểm tại Mỹ khoảng 121.000 USD - 2,75 tỉ đồng)
|
ACR là chữ viết tắt của cụm từ American Club Racing (tạm dịch: câu lạc bộ đua xe Mỹ), chỉ các phiên bản Viper đặc biệt được tinh chỉnh hệ thống treo và động cơ để phù hợp với cả điều kiện chạy "tỉ thí" trên đường đua. |
|
Động cơ 8.4 V10 hút khí tự nhiên của mẫu xe Mỹ sản sinh 645 mã lực, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp giúp xe đạt 100 km/h sau khoảng 3,1 giây. |
4. Porsche 911R (giá khởi điểm tại Mỹ khoảng 185.000 USD - 4,2 tỉ đồng)
|
Chỉ có 911 chiếc Porsche 911R được tạo ra và tất cả đều đã có chủ. Xe hướng tới khả năng "chạy track" (chạy trên đường đua) đích thực với khối lượng nhẹ hơn phiên bản GT3 RS danh tiếng 50 kg, với hàng loạt các chi tiết bằng carbon và magnesium. |
|
Phiên bản đường đua này sở hữu động cơ boxer 6 xi-lanh 4.0 với 500 mã lực, đi kèm hộp số sàn 6 cấp và có khả năng đạt 100 km/h sau khoảng 3,6 giây. Hàng ghế sau, điều hòa nhiệt độ và hệ thống giải trí là những thứ không tồn tại trên Porsche 911R, ngay cả khi chủ xe đồng ý chi thêm tiền cho nhà sản xuất. |
5. Aston Martin V12 Vintage S (giá khởi điểm tại Mỹ khoảng 188.000 USD - 4,27 tỉ đồng)
|
Đây có thể coi là chiếc xe thương mại duy nhất trên thế giới hiện nay sở hữu động cơ V12 và vẫn còn dùng hộp số sàn. Đây cũng là mẫu xe nhanh nhất mang logo Aston Martin với vận tốc tối đa 330 km/h. |
|
Mẫu xe giới hạn 100 chiếc trên toàn cầu sở hữu động cơ 5.9 V12 với 595 mã lực và hộp số sàn 7 cấp, giúp xe đạt 100 km/h sau 3,9 giây. |
| Toyota sẽ ra mắt thương hiệu xe thể thao vào tháng tới Toyota và xe thể thao sẽ không còn là một cặp khái niệm "lệch pha" khi hãng xe Nhật chính thức quyết định quay lại ... |
| Phiên bản nào của những mẫu xe ăn khách được ưa chuộng nhất tại Việt Nam? Honda City số tự động hay số sàn ăn khách hơn? Toyota Vios G hay Toyota Vios E bán chạy? |
| Rolls-Royce Sweptail có thể là chiếc xe đắt nhất lịch sử Với mức giá bán khoảng 13 triệu USD - tương đương khoảng gần 300 tỉ đồng. |