|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Toyota sẽ ra mắt thương hiệu xe thể thao vào tháng tới

08:40 | 29/08/2017
Chia sẻ
Toyota và xe thể thao sẽ không còn là một cặp khái niệm "lệch pha" khi hãng xe Nhật chính thức quyết định quay lại thị trường xe thể thao.

Đã 10 năm kể từ thời điểm Toyota "bước đi" khỏi lĩnh vực xe thể thao. Tuy nhiên, người hâm mộ hãng xe này sẽ không phải chờ đợi quá lâu để chứng kiến những mẫu xe như Supra lăn bánh trên đường.

toyota se ra mat thuong hieu xe the thao vao thang toi
Toyota Supra đã từng là một cái tên rất thành công trong lĩnh vực xe thể thao. Sự ra mắt của Toyota Supra thế hệ mới có thể sẽ là "phát súng" báo hiệu sự trở lại của Toyota trong sân chơi xe thể thao/hiệu suất cao.

Theo Automotive News, hãng xe Nhật Bản sẽ ra mắt một thương hiệu chuyên về các mẫu xe hiệu suất cao vào tháng tới, tương tự như bộ phận F của Lexus hay bộ phận AMG của Mercedes-Benz.

Thực tế, Toyota hiện tại cũng đang sở hữu một bộ phận chuyên thực hiện nhiệm vụ "độ" xe cho Toyota và Lexus mang tên Toyota Racing Development (TRD). Bộ phận F của Lexus, thực chất là bộ phận con của TRD. Tuy nhiên, thương hiệu thể thao mới của Toyota, sẽ là một thương hiệu khác với TRD.

toyota se ra mat thuong hieu xe the thao vao thang toi
Toyota Tacoma, được "độ" chính hãng bởi TRD.

Hiện tại, Toyota cũng đang sở hữu khá nhiều mẫu xe hiệu suất cao/xe thể thao như Toyota 86, Lexus RC hay các mẫu xe Lexus F.

Tuy vậy, việc ra mắt một thương hiệu thể thao riêng biệt, nhắm vào phân khúc xe bình dân, sẽ giúp cho hãng xe Nhật này trở nên trẻ trung, gần gũi và phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dùng vốn đang ngày càng trẻ hóa. Toyota RAV4 hay Toyota Camry thế hệ mới đang là những minh chứng rất cụ thể trong việc trẻ và thú vị hóa hình ảnh của Toyota trong thời gian tới.

Một trong những mẫu xe có xu hướng thể thao mới nhất, mang logo Toyota, là chiếc Yaris "độ" bởi Gazoo Racing, vừa được ra mắt tại triển lãm Geneva. Chiếc xe cỡ nhỏ, vốn hướng tới việc vận hành trong đô thị, được nâng cấp cả về ngoại hình, khung gầm và động cơ với sức mạnh lên tới hơn 210 mã lực.

toyota se ra mat thuong hieu xe the thao vao thang toi
Một phiên bản Toyota Yaris hiệu suất cao, được dùng trong đường đua, do Toyota và Gazoo phối hợp sản xuất.
toyota se ra mat thuong hieu xe the thao vao thang toi
Phiên bản Yaris hiệu suất cao khác, cũng do Toyota phối hợp với Gazoo Racing sản xuất, nhưng dành cho đường phố.
toyota se ra mat thuong hieu xe the thao vao thang toi Hyundai Creta lộ diện phiên bản nâng cấp tại Trung Quốc

Hyundai Creta 2017 vừa lộ diện tại triển lãm ô tô quốc tế Thành Đô, Trung Quốc với nhiều sửa đổi về ngoại thất và ...

toyota se ra mat thuong hieu xe the thao vao thang toi Toyota VN triệu hồi hơn 20.000 xe Vios và Yaris vì lỗi túi khí

Công ty ô tô Toyota VN (TMV) ngày 26.8 đã phát đi thông báo triệu hồi 20.015 ô tô Vios và Yaris để kiểm tra, ...

toyota se ra mat thuong hieu xe the thao vao thang toi Sedan cỡ nhỏ Toyota Yaris Ativ ra mắt ở Thái Lan giá từ 320 triệu

Mẫu sedan giá rẻ Toyota Yaris Ativ đã chính thức ra mắt với thiết kế và trang bị giống như những thông tin từ catologue ...

Hai Nguyễn