|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

4 yếu tố để nhận biết đồng tiền ảo nào sẽ tăng cao

12:02 | 15/12/2017
Chia sẻ
Với hơn 1.300 đồng tiền thay thế khác bitcoin, để chọn ra đồng tiền có tiềm năng nào ngoài bitcoin là chuyện không dễ dàng. George Tung phân tích 4 yếu tố để quyết định xem đồng tiền nào sẽ tăng cao.
4 yeu to de nhan biet dong tien ao nao se tang cao Giá bitcoin hôm nay (15/12): Tiếp tục thất thế trước những đồng tiền ảo khác
4 yeu to de nhan biet dong tien ao nao se tang cao Chủ tịch Fed Yellen: Bitcoin là một tài sản có tính đầu cơ cao
4 yeu to de nhan biet dong tien ao nao se tang cao Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam chiếm gần 80% hoạt động giao dịch bitcoin toàn cầu

Cơ hội tăng trưởng đối với những đồng tiền ít được biết đến hơn

Đây sẽ là một bong bóng khổng lồ? Một cơn sốt nhất thời? Hay một vụ lừa đảo? Đứng trước bình luận nào đi nữa, bitcoin vẫn đang tiếp tục tăng điên cuồng, khiến những người phản đối lúng túng và làm giàu cho những tín đồ tiền kỹ thuật số.

Nỗi sợ bỏ lỡ có thể ảnh hưởng mạnh mẽ và nguy hiểm đối với quyết định tài chính. Nó đang phát triển lớn mạnh khi rất nhiều người đã bỏ lỡ cơ hội đối với cơn sốt tiền kỹ thuật số này, tự thúc đẩy mình tìm kiếm đồng bitcoin khác hoặc sản phẩm nào đó tốt hơn.

Nhưng nó có tồn tại không và liệu có đáng để chấp nhận rủi ro đầu tư?

George Tung, đồng sáng lập của Cryptos R Us và là một kỳ cựu trong giới đầu tư tiền kỹ thuật số, cho biết vẫn còn rất nhiều cơ hội tăng trưởng đối với những đồng tiền ít được biết đến hơn.

“Liệu chúng ta sẽ thấy một đồng tiền khác với giá trị thị trường vượt qua bitcoin?Đúng, tôi tin rằng chắc chắn có thể trong vòng 3 đến 5 năm nữa”, ông cho biết.

4 yeu to de nhan biet dong tien ao nao se tang cao

Hitesh Malviya, một tham vấn đằng sau ItsBlockchain.com, cho rằng nên nhảy vào bitcoin trong thời kỳ bùng nổ như hiện nay, tuy nhiên trong dài hạn thì những tăng trưởng mạnh mẽ sẽ dịch chuyển sang đồng tiền kỹ thuật số khác.

Ông nói: “Mảng tiền kỹ thuật số thay thế vẫn còn mới và cần ít nhất vài năm để trở nên lớn mạnh”, ông nói, “chúng ta có thể thấy tăng trưởng gấp 10 lần như bitcoin trong năm nay, ở rất nhiều đồng tiền thay thế khác”.

4 yếu tố để quan sát đồng tiền ảo nào sẽ tăng cao

Với hơn 1.300 đồng tiền thay thế khác, để chọn ra đồng tiền có tiềm năng nào ngoài bitcoin là chuyện không dễ dàng. George Tung phân tích 4 yếu tố để quyết định xem đồng tiền nào sẽ tăng cao.

Thứ nhất, nghiên cứu đội ngũ đằng sau nó. “Họ từ đâu đến? Họ có làm việc với tiền kỹ thuật số trước đây chưa? Họ được ai hỗ trợ sau lưng, và họ có kinh nghiệm gì? Những đồng tiền thay thế hoạt động tốt nhất và có giá trị thị trường cao nhất có đội ngũ năng lực nhất phía sau.”

Thứ hai, nhìn vào lý do. “Đồng tiền này có ích thế nào? Liệu họ có đang giải quyết vấn đề không cần giải quyết? Một số đồng tiền ra đời thật nực cười”.

Thứ ba, quyết định xem đồng tiền đang ở đâu trong quy trình. “Tôi nhìn vào diễn biến giá của một đồng tiền thay thế và xem nó tăng giảm ra sao. Nó có một mạng lưới kiểm tra hay bản beta không? Có tính năng gì mới không? Liệu có sự chia tách gì nữa không?”

Thứ tư, đánh giá giá trị. “Kể từ khi những đồng tiền thay thế bùng nổ và đổ đống rất nhiều, tôi nhìn vào giá trị thị trường và xem liệu chúng có được định giá đúng chưa. Rất nhiều đồng tiền thay thế được định giá quá cao và tôi thường tránh xa chúng”.

Như bitcoin, tất cả đồng tiền kỹ thuật số thường biến động rất cực đoan và rủi ro cao, vậy nên nếu bạn có ý định đầu tư, cần nghiên cứu nhiều hơn về từng đồng tiền.

Còn tiếp: Ngoài bitcoin, đây là 7 đồng tiền đáng mong đợi trong năm 2018

Thành Nguyên