|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

4 chàng trai tận dụng tình trạng tắc đường để kinh doanh

08:23 | 29/03/2018
Chia sẻ
Để giúp các tài xế kiếm tiền trong khi nhích từng cm trên những tuyến đường tắc, 4 chàng trai lập ứng dụng để kết nối các thương hiệu với tài xế.

Indonesia là một trong những nước Đông Nam Á mà nạn tắc đường ảnh hưởng lớn nhất tới cuộc sống của người dân. Trước thực trạng ấy, 4 chàng trai - gồm Archie Carlson và Garry Limanata, Sugito Alim, Hartanto Alim - nhận định các thương hiệu có thể tranh thủ quảng cáo khi người dân chờ tắc đường, còn những người lái xe có thể kiếm một khoản tiền, INC đưa tin.

StickEarn - trang web kết nối các thương hiệu với người có nhu cầu cho thuê mặt bằng quảng cáo sản phẩm trên xe - đã ra đời nhờ sự hợp tác của 4 chàng trai. Doanh nghiệp chọn vị trí quảng cáo trên ô tô và địa điểm họ muốn quảng bá. StickEarn sẽ kết nối những doanh nghiệp và tài xế có yêu cầu phù hợp với nhau.

4 chang trai tan dung tinh trang tac duong de kinh doanh
Một tài xế là đối tác của StickEarn. Ảnh: Tech in Asia

Thù lao của tài xế được tính theo quãng đường mà tài xế mang thông điệp quảng cáo. Khi xe kẹt trên đường, phần mềm sẽ tự động cập nhật tình trạng và tính tiền theo thời gian xe kẹt.

"Mức độ tiếp cận khách hàng của quảng cáo trên ôtô cao hơn so với các hình thức quảng cáo khác. Ngoài ra, một xe có thể gắn nhiều thương hiệu nên tài xế có thể tăng thu nhập từ quảng cáo".

Mỗi tài xế làm đối tác với StickEarn sẽ mang theo một bộ định vị của công ty. Nhờ bộ định vị, công ty có thể quản lý và theo dõi hệ thống quảng cáo di động theo thời gian thực. StickEarn cũng tạo điều kiện để doanh nghiệp gặp và đánh giá trực tiếp người cho thuê không gian quảng cáo.

Hơn 100.000 ô tô và 50 thương hiệu đã liên kết với StickEarn. Dịch vụ đã xuất hiện ở 17 thành phố ở Indonesia.

Người đại diện của StickEarn tiết lộ quỹ đầu tư East Ventures đã rót 1 triệu USD cho họ để họ thực hiện các kế hoạch trong năm 2018. Ngoài quảng cáo trên ô tô, công ty sẽ phát triển thêm một số dịch vụ khác để đa dạng hóa hoạt động.

Luân Thường