|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

3M kiện công ty bán khẩu trang đắt gấp 18 lần trên Amazon

14:54 | 09/06/2020
Chia sẻ
3M đang nỗ lực để loại bỏ các mặt hàng khẩu trang kém chất lượng hoặc bị “đội giá” liên quan đến thương hiệu này trong đại dịch COVID-19.

3M đã đệ đơn kiện một nhà bán lẻ khẩu trang trên Amazon vì đã "thổi giá" lên gấp tới 18 lần so với niêm yết, theo WSJ.

Cụ thể, trong một hồ sơ đệ trình lên tòa án liên bang ở California, 3M cáo buộc Mao Yu và các công ty có liên quan đã bán những gì mà họ mô tả là khẩu trang 3M với giá trung bình 23,21 USD trên Amazon.

Cùng thời điểm, mức giá niêm yết chính thức của khẩu trang 3M chỉ là 1,25 USD. Tổng cộng, các công ty của Mao Yu đã thu 350.000 USD từ khách hàng, theo 3M và Amazon.

Dharmesh Mehta, phó chủ tịch phụ trách mảng niềm tin khách hàng tại Amazon, chia sẻ rằng Amazon đang hợp tác với 3M để loại bỏ các sản phẩm hàng giả hoặc bị "đội giá" ra khỏi nền tảng của mình.

3M kiện công ty bán khẩu trang đắt gấp 18 lần trên Amazon - Ảnh 1.

3M là nhà sản xuất khẩu trang N95 nước nhất nước Mỹ. Ảnh: Zuma Press

Amazon khẳng định họ đã xóa hơn 50.000 sản phẩm liên quan đến bệnh dịch và chặn hơn 6.000 người bán hàng vì không minh bạch về giá trong thời gian qua.

Là nhà sản xuất khẩu trang N95 lớn nhất nước Mỹ, 3M đang đứng trước nhiều áp lực từ chính phủ liên quan đến yêu cầu đẩy mạnh sản xuất. 3M khẳng định vụ kiện pháp lí nói trên nằm trong chiến lược quản lí các mặt hàng khẩu trang kém chất lượng và "đội giá" trên thị trường đồng thời bảo vệ uy tín công ty.

Trong vài tháng trở lại đây, 3M đã thực hiện nhiều vụ kiện tương tự liên quan đến thổi giá, vi phạm bản quyền và quảng cáo sai sự thật.

"Tôi buồn vì nhiều người đang trục lợi trong đại dịch" ông Colette Durst, luật thư thương mại của 3M, chia sẻ với WSJ.

Hiện tại, 3M đang yêu cầu các tài khoản của ông Yu dừng bán khẩu trang 3M trên Amazon. 3M cũng ông cầu ông nộp trả lại tất cả các khoản lợi nhuận từ hoạt động bán hàng 3M trước đó. 3M sẽ quyên góp khoản tiền này cho hoạt động thiện nguyện.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thái Sơn

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.