|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

18.000 trang sao kê của Thuỷ Tiên giải mã nhiều điểm nghi vấn, có tài khoản chuyển nhầm địa chỉ

16:14 | 17/09/2021
Chia sẻ
Như đã thông báo trước đó, chiều ngày 17/9, ca sĩ Thủy Tiên cùng chồng là Công Vinh đã tới ngân hàng để tiến hành thủ tục in sao kê khoản tiền kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung trong đợt lũ lụt năm 2020.

Tại ngân hàng Vietcombank chi nhánh Nam Sài Gòn (đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Hưng, quận 7), ca sĩ Thủy Tiên đã livestream công bố 18.000 trang sao kê tài khoản kêu gọi từ thiện từ các mạnh thường quân trong đợt ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng của lũ lụt ở miền Trung năm ngoái. Số tiền chốt sổ thời điểm kêu gọi theo Thuỷ Tiên công bố trước đó là 177 tỷ đồng.

Tại livestream, vợ chồng ca sĩ Thuỷ Tiên cho biết tài khoản Vietcombank có đuôi 746 là tài khoản duy nhất dùng để kêu gọi từ thiện. Sao kê tài khoản này được chốt tại ba khoảng thời gian. 

Đợt đầu tiên từ này 4/10 - 12/10/2020 (trước khi bắt đầu kêu gọi ủng hộ), tài khoản của nữ ca sĩ có 272 triệu đồng, đây là tiền cá nhân của Thủy Tiên và không liên quan đến khoản đóng góp của các mạnh thường quân.

Công Vinh - Thủy Tiên livestream công bố 18.000 trang sao kê 177 tỷ đồng quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung - Ảnh 1.

Số dư trước đợt kêu gọi ủng hộ miền Trung của ca sĩ Thủy Tiên. (Ảnh chụp màn hình).

Giai đoạn thứ hai bắt đầu từ 13/10 - 23/11/2020, đây là đợt nhận tiền ủng hộ miền Trung. Tổng số dư cuối kỳ là hơn 177 tỷ đồng. Trong khi đó, cựu cầu thủ Công Vinh cho biết, khoản tiền chi ra trong đợt ủng hộ miền Trung vào năm ngoái của hai vợ chồng là 178 tỷ đồng, có xác nhận của chính quyền địa phương.

Công Vinh - Thủy Tiên livestream công bố 18.000 trang sao kê 177 tỷ đồng quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung - Ảnh 2.

Số dư sau đợt kêu gọi từ thiện được xác định là 177 tỷ đồng. (Ảnh chụp màn hình).

Giai đoạn thứ ba từ 24/11/2020 - 24/2/2021 (sau 3 tháng kêu từ thiện), số tiền chuyển vào trong khoảng thời gian trên là khoảng 6,4 triệu tiền lãi của khoản tiền gửi tại ngân hàng trong thời gian trên. Sao kê cũng hiện một khoản chuyển đi hơn 1,9 triệu đồng được Công Vinh lý giải là Thuỷ Tiên chuyển trả lại cho một khán giả tên Đ.T.K.C nhắn đã chuyển nhầm tài khoản.

Số dư cuối kỳ đến 24/2/2021 của tài khoản Thuỷ Tiên còn lại hơn 4 triệu đồng, vợ chồng ca sĩ cho biết sẽ tiếp tục dùng số tiền này cho các chuyến từ thiện tiếp theo.

18.000 trang sao kê của Thuỷ Tiên giải mã nhiều điểm nghi vấn, có tài khoản chuyển nhầm địa chỉ - Ảnh 3.

Số dư tài khoản 3 tháng sau khi dừng kêu gọi từ thiện. (Ảnh chụp màn hình livestream).

Điều này đã giải đáp được nghi vấn được nhiều người đưa ra trước đó rằng tài khoản vẫn nhận thêm tiền chuyển vào dù đã kết thúc đợt kêu gọi.

Công Vinh tiếp tục khẳng định một lần nữa rằng không có bất cứ một tài khoản nhận tiền ủng hộ từ thiện miền Trung ngoài tài khoản tại Vietcombank có đuôi số 746. 

Đồng thời, để giải đáp cho nghi vấn rằng Thuỷ Tiên nhận tiền từ nhiều tài khoản được cư dân mạng đưa ra, cụ thể là một tài khoản Vietcombank khác có số đuôi 812, vợ chồng ca sĩ đã công bố luôn sao kê của tài khoản này.

Cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam cho biết tài khoản có đuôi 812 là tài khoản cá nhân của Thuỷ Tiên được dùng để chi tiêu vặt, hoàn toàn không có thông tin nhận tiền ủng hộ lũ lụt miền Trung nào.

Vợ chồng Thủy Tiên cũng tuyên bố sẽ nhờ cơ quan pháp luật vào cuộc và khởi kiện những người đã vu khống, tung tin bịa đặt về gia đình anh.

Trước đó, dư luận đã xôn xao khi có tin đồn Thuỷ Tiên kêu gọi được khoản tiền lớn hơn công bố là 320 tỷ đồng. Điều này đã thu hút sự chú ý của các Mạnh Thường Quân, yêu cầu nữ ca sĩ gốc Bến Tre sao kê, minh bạch khoản tiền từ thiện trong đợt ủng hộ miền Trung năm ngoái.

Thùy Trang