|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

1.500 tỷ đồng trái phiếu đổ về DOJI trong vòng nửa tháng

06:22 | 03/10/2021
Chia sẻ
Ngày 20/9, 500 tỷ đồng trái phiếu đã đổ về Tập đoàn DOJI với kỳ hạn 5 năm. Trước đó, ngày 9/9, tập đoàn này cũng đã huy động được 1.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu.
DOJI huy động xong 1.500 tỷ đồng trái phiếu trong vòng nửa tháng - Ảnh 1.

Một cửa hàng DOJI tại quận Phú Nhuận, TP HCM. (Ảnh minh họa: Minh Hằng).

Ngày 24/9, CTCP Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI đã phát hành thành công 500 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ kỳ hạn 60 tháng, đáo hạn vào 20/9/2026.

Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không có tài sản đảm bảo với lãi suất đối với 4 kỳ tính lãi đầu tiên (mỗi kỳ tính 3 tháng/lần) là 8,75%/năm. Mỗi kỳ tính lãi sau sẽ bằng tổng của lãi suất tham chiếu cộng với 2,5%/năm nhưng trong mọi trường hợp sẽ không thấp hơn 8,75%/năm.

Theo DOJI, số tiền thu được từ đợt phát hành dùng để hợp tác kinh doanh/đầu tư với các công ty thành viên trực thuộc tập đoàn, nhằm mở rộng nâng cao năng lực kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản và/hoặc đối tác trong lĩnh vực tài chính, tăng nguồn thu và lợi nhuận cho công ty.

Kết quả, một công ty chứng khoán đã mua lại hết số trái phiếu trên. Bên đứng ra sắp xếp cho thương vụ từ đại lý phát hành, thanh toán và quản lý chuyển nhượng là CTCP Chứng khoán Tiên Phong (TPS).

Theo số liệu từ Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), kể từ đầu năm tới nay, đây là lần thứ tư Tập đoàn DOJI huy động nguồn tiền từ kênh trái phiếu với kỳ hạn đều 5 năm với tổng giá trị 2.100 tỷ đồng. Các đợt trước diễn ra vào tháng 6 và 7, lần gần đây nhất là vào ngày 9/9 với số tiền thu về 1.000 tỷ đồng.

Tập đoàn DOJI được biết đến là một trong những đơn vị sản xuất, kinh doanh vàng, kim loại quý, đá quý lớn trên cả nước. Năm 2012, tập đoàn này mở rộng hoạt động sang lĩnh vực tài chính ngân hàng và trở thành cổ đông chiến lược của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank).

Cuối năm 2014, DOJI tiếp tục mở rộng hoạt động sang lĩnh vực bất động sản thông qua DOJI Land và đã thực hiện loạt dự án ở thành phố cảng Hạ Long (Quảng Ninh).

Minh Hằng