|
 Thuật ngữ VietnamBiz

14 mẫu xe phiên bản mới nhưng chưa 'chịu' về Việt Nam (P2)

13:16 | 21/06/2017
Chia sẻ
Nhiều mẫu xe vẫn được rao bán với mác "phiên bản mới" nhưng thực tế là thế hệ cũ so với thế giới.

Độc giả có thể xem thêm phần 1 tại đây.

8. Kia Morning

14 mau xe phien ban moi nhung chua chiu ve viet nam p2
Kia Morning thế hệ mới.

Kia Morning (hay còn gọi là Picanto tại châu Âu) đã bước sang thế hệ mới từ tháng 2 vừa qua với nhiều công nghệ mới ấn tượng và ngoại hình "trưởng thành" hơn, nhưng chưa có dấu hiệu gì về việc thay thế phiên bản ở thị trường Việt Nam.

9. Kia Sorento

14 mau xe phien ban moi nhung chua chiu ve viet nam p2
Kia Sorento thế hệ mới.

Sorento có thể coi như một mẫu xe "chết" ở Việt Nam khi phiên bản đang phân phối tụt hậu so với thị trường quốc tế tới gần 3 năm - 1/2 chu kỳ trung bình của một thế hệ xe.

10. Mazda CX-5

14 mau xe phien ban moi nhung chua chiu ve viet nam p2
Mazda CX-5 thế hệ mới.

Thế hệ thứ 2 của chiếc crossover ăn khách được giới thiệu tại Bắc Mỹ vào tháng 11/2016, với ngôn ngữ thiết kế khác biệt, dữ dằn hơn hẳn thế hệ hiện hành ở Việt Nam. Đây cũng được dự kiến là "bản lề" cho thiết kế của Mazda3 hay Mazda6 thế hệ mới.

11. Nissan X-Trail

14 mau xe phien ban moi nhung chua chiu ve viet nam p2
Nissan X-Trail phiên bản nâng cấp.

Tuy chỉ là phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ nhưng hãng xe Nhật cũng dành cho mẫu crossover cỡ nhỏ nhiều ưu ái, với loạt công nghệ mới và ngoại hình thay đổi khá nhiều chi tiết.

12. Suzuki Swift

14 mau xe phien ban moi nhung chua chiu ve viet nam p2
Suzuki Swift mới

Ra mắt từ đầu năm 2017, thế hệ mới của Swift rũ bỏ vẻ hiền lành để trở nên sắc nét, mạnh mẽ hơn. Dù vẫn mang hình dáng tổng thể của Swift cũ đang được phân phối tại Việt Nam, Swift thế hệ mới chắc chắn sẽ làm những người chuẩn bị mua xe phải nghĩ tới việc "chờ xe về Việt Nam".

13. Toyota Altis

14 mau xe phien ban moi nhung chua chiu ve viet nam p2
Toyota Altis phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ tại Philippines.

Mẫu xe của Toyota có quá nhiều phiên bản với ngoại hình khác biệt hoàn toàn, dẫn tới việc người ra dễ nhầm lẫn đây là nhiều mẫu xe khác nhau. 3 phiên bản dành cho thị trường Nhật, Bắc Mỹ và Quốc tế gần như không chia sẻ điểm chung nào về thiết kế.

Phiên bản ở thị trường Việt Nam (quốc tế) được cho là sẽ sớm có bản nâng cấp ngoại hình, giống với phiên bản phân phối tại Malaysia hay Philippines.

14. Volvo XC60

14 mau xe phien ban moi nhung chua chiu ve viet nam p2
Volvo XC60 thế hệ mới.

Mang mẫu XC90 với ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới về Việt Nam để "khởi sự" nhưng hãng xe Thụy Điển này cũng không quên mang theo chiếc XC60 cũ theo để xả hàng. Phiên bản mới của XC60 được cập nhật và có thể coi là một chiếc XC90 thu nhỏ.

14 mau xe phien ban moi nhung chua chiu ve viet nam p2 Xe hạng B, hạng C, hạng D là gì? Đâu là căn cứ để phân hạng ô tô?

Mazda3 là một mẫu xe hạng C, trong khi Kia Rio được gọi là một chiếc xe hạng B. Đâu là cơ sở để phân ...

14 mau xe phien ban moi nhung chua chiu ve viet nam p2 Toyota Fortuner: Xe có túi khí 'bền' nhất Việt Nam?

Một loạt vụ tai nạn gần đây liên quan đến mẫu xe 7 chỗ của Toyota, với phần đầu bị hư hỏng nặng nhưng túi ...

14 mau xe phien ban moi nhung chua chiu ve viet nam p2 Đánh giá Peugeot Django 125: đầm chắc chất Pháp nhưng đi phố ồn ào

Mẫu scooter Pháp thể hiện sự chắc chắn và thoải mái trên đường trường, nhưng ồn ào và nặng nề khi di chuyển trong thành ...

Tư Quảng