Mazda CX-5 2017: tiếp tục tham vọng 'thống trị'
Hôm nay, trong sự kiện diễn ra tại Triển lãm ô tô Los Angeles, hãng xe Nhật đã chính thức giới thiệu ra công chúng Mazda CX-5 2017 với nhiều thay đổi về thiết kế.
Thế hệ thứ 2 của chiếc crossover cỡ trung kế thừa hình ảnh của thế hệ đầu tiên, nhưng được thay đổi về đường nét chi tiết và cập nhật lại kiểu sắp xếp bảng điều khiển bên trong để trở nên hiện đại, gọn gàng hơn.
Không có nhiều bất ngờ, CX-5 mới khá giống với đàn anh CX-9 thế hệ mới, với cụm đèn chiếu sáng mỏng dẹt, thấp hơn, lưới tản nhiệt được làm nổi, mang hiệu ứng 3D dữ dằn hơn.
Mẫu crossover của Mazda cũng trở nên thể thao hơn với trọng tâm xe được hạ thấp 10 mm, bên cạnh ngoại hình rộng ngang hơn trước đây. Cột A mỏng hơn cũng là một cải tiến đang chú ý.
Khung gầm được xây dựng từ loại thép cường lực mới giúp xe có khả năng chống xoắn vặn tốt hơn 15,5% so với thế hệ trước. Tay lái trợ lực điện cũng được hãng xe Nhật quảng cáo là phản hồi chính xác, thú vị hơn thế hệ trước.
Công nghệ G-Vertoring control system cũng được Mazda mang lên CX-5 mới. Đây là loại công nghệ được Mazda ứng dụng đầu tiên trên chiếc xe thể thao Mazda MX-5, giúp xe nhận biết được khi nào lốp xe mất độ bám đường và giảm nhẹ lực đẩy để đảm bảo không mất cảm giác lái thể thao, trong khi vẫn có độ an toàn cao.
Công nghệ G-vectoring được Mazda ứng dụng trên nhiều mẫu xe gần đây của hãng như Mazda 6. |
Tại thị trường nước ngoài, Mazda CX-5 2017 được trang bị nhiều tùy chọn động cơ: dầu tăng áp 2.2, xăng 2.0 và xăng 2.5. Có tin đồn cho rằng, tùy chọn động cơ xăng 2.5 tăng áp (như trên CX-9) cũng sẽ được Mazda mang lên CX-5 mới.
Nội thất không thay đổi quá nhiều, bảng điều khiển của CX-5 được bố trí lại với những đường nét hiện đại hơn và màn hình giải trí-thông tin cảm ứng 4,6 hoặc 7 inch (tùy phiên bản). Hệ thống âm thanh từ Harman cũng hứa hẹn một trải nghiệm mới cho khách hàng sở hữu chiếc crossover ăn khách này.
Ghế ngồi trên xe cũng được thiết kế lại với các đệm đỡ êm ái hơn, đi kèm hệ thống lỗ thông hơi tốt hơn. Đồng thời, cần số cũng được nâng cao 60 mm so với hiện hành, giúp việc điều khiển xe thuận tiện hơn.
Cần số được nâng lên cao hơn, thuận tiện cho người lái trong quá trình vận hành xe. |
Bên cạnh đó, hãng xe Nhật cũng hứa hẹn độ cách âm và chống rung động tốt hơn. Con số được đưa ra là xe giảm 1,3 dB độ ồn so với thế hệ trước, khi di chuyển ở vận tốc 100 km/h trên mặt đường xấu.
Giá bán và thời điểm chính thức bán ra chưa được Mazda công bố.
Một số hình ảnh khác của Mazda CX-5 thế hệ mới:
[Infographic] Kia Optima liệu có 'thuyết phục' trước Mazda 6?
Mẫu xe mới ra mắt Kia Optima gây được nhiều sự chú ý nhờ mức giá hấp dẫn và trang bị dồi dào, nhưng liệu ... |