|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Zara sắp mở hàng loạt cửa hàng tại Việt Nam

07:33 | 21/09/2016
Chia sẻ
Theo thông tin từ công ty bán lẻ Indonesia Mitra Adiperkasa, trong năm tới, hãng này sẽ mở hàng loạt cửa hàng tại Việt Nam.

Công ty bán lẻ Indonesia là Mitra Adiperkasa vừa đánh dấu sự hiện diện của mình trên thị trường Việt Nam bằng việc mở cửa hàng Zara đầu tiên tại TP.HCM

zara sap mo hang loat cua hang tai viet nam
Ảnh minh họa (Nguồn: Motthegioi.vn)

Fetty Kwartati, Giám đốc phụ trách quan hệ, hợp tác với các nhà đầu tư của Công ty Mitra Adiperkasa, cho biết thông qua một công ty con tại Việt Nam, trong năm tới, công ty sẽ lên kế hoạch mở chuỗi cửa hàng Zara ở Việt Nam. Ngoài ra công ty cũng lên kế hoạch mở các cửa hàng bán một số nhãn hiệu quần áo khác thuộc Tập đoàn Inditex như Bershka và Massimo Dutti.

Việc mở rộng sự hiện diện tại thị trường Việt Nam được Mitra tiết lộ sau khi doanh nghiệp này công bố quan hệ hợp tác với công ty đầu tư General Atlantic của Mỹ.

Trong nửa đầu năm 2016, lợi nhuận ròng của Mitra tăng 78%, lên mức 46 tỉ rupiah, so với cùng kỳ năm trước. Đại diện Mitra khẳng định đóng góp cho sự thành công này là nhờ các khoản đầu tư mới, bao gồm cả việc phát triển nền tảng thương mại điện tử Mapemall.com.

Hiện nay, Mitra đang điều hành 15 cửa hàng Zara tại Indonesia. Công ty còn có hơn 2.000 cửa hàng bán lẻ với hơn 150 thương hiệu, xuất hiện tại 66 thành phố trên khắp đất nước Indonesia.

Mitra tham gia vào thị trường nhượng quyền với các thương hiệu quốc tế như Zara, Starbucks, Burger King và Topman tại Indonesia.

Mitra Adiperkasa chính là doanh nghiệp đưa nhãn hiệu quần áo Tây Ban Nha vào thị trường Việt Nam. Cửa hàng đầu tiên của Zara tại Việt Nam rộng tới 2.400m2 đặt tại TP.HCM.

Sự kiện Zara khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 8.9 vừa qua thực sự đã tạo nên một hiện tượng trong cộng đồng các tín đồ thời trang. Các mặt hàng tại Zara Việt Nam không chỉ có mẫu mã đa dạng, phong phú. Ngay trong ngày khai trương, Zara đã đạt doanh thu lên tới 5,5 tỉ đồng.

Theo Tuyết Nhung

Motthegioi.vn

Cập nhật kết quả quý I ngân hàng: Techcombank tạm dẫn đầu, LPBank báo lãi tăng mạnh nhất
Nhiều ngân hàng đã công bố kết quả kinh doanh quý I với lợi nhuận phân hoá rõ nét, bảng xếp hạng lợi nhuận lại tiếp tục có xáo trộn với sự vươn lên trước của Techcombank.