ZaloPay lỗ hơn 666 tỷ đồng năm 2020
Theo báo cáo thường niên 2020 của CTCP VNG, công ty con CTCP Zion (Zion), đơn vị vận hành ví điện tử ZaloPay, ghi nhận khoản lỗ hơn 666 tỷ đồng. Đây là mức lỗ kỷ lục kể từ năm 2016 tới này của Zion.
Ở các năm trước, Zion đều lỗ nhưng từ năm 2018 mức lỗ tăng mạnh, đến năm 2019, Zion đã ghi nhận lỗ sau thuế 377 tỷ đồng.
Sau đợt thoái vốn năm 2019, hiện VNG là công ty mẹ sở hữu gần 60% cổ phần Zion.
Báo cáo cho hay số lượng người dùng hoạt động hàng tháng của ZaloPay gấp 4 lần cùng kỳ năm trước. Số người gửi tiền ZaloPay trong Zalo chat hàng tháng tăng 10 lần trong 6 tháng cuối 2020.
Trên thị trường, ZaloPay đang phải cạnh tranh mạnh mẽ với các ứng dụng thanh toán khác như Momo, VNPay hay các ứng dụng ngoại như Airpay, True Money... hay các ứng dụng mới như Be Group hợp tác với VPBank ra mắt beFinancial, Go-Việt cho ra đời ví điện tử Go-Pay.
Nền tảng OTT Zalo của công ty ra mắt người dùng vào năm 2012, hiện đã có 62 triệu người dùng hàng tháng, trở thành phương tiện dịch vụ công của 55/63 tỉnh thành.
Đối với VNG, Tập đoàn cho biết COVID-19 đã đem đến rất nhiều thách thức cho hoạt động kinh doanh và trở thành rào cản lớn đối với quá trình mở rộng hoạt động kinh doanh ra nước ngoài.
Trong 5 năm tiếp theo, VNG đã vạch ra một số mục tiêu. Cụ thể trong ngắn hạn, VNG sẽ đạt 320 triệu người dùng toàn cầu, 32 triệu người dùng cho các sản phẩm mới và 320.000 khách hàng doanh nghiệp ở cột mốc năm 2023.