|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chuyển động thị trường

YODY - Thương hiệu thời trang Việt nhận giải thưởng 'Nơi làm việc tốt nhất Châu Á'

15:08 | 10/08/2024
Chia sẻ
Với chiến lược phát triển đột phá, hướng đến xây dựng môi trường làm việc giúp nhân viên Phát triển, Hoà hợp và Thành công, YODY nhận giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á do Tạp chí hàng đầu về nhân sự HR Asia tổ chức.

YODY nhận 2 giải thưởng danh giá HR Asia Awards 2024. (Ảnh: YODY)

Năm 2024, giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" được trao tặng cho các doanh nghiệp được công nhận dựa trên các chính sách và hoạt động nhân sự xuất sắc, hiệu quả, thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc phát triển môi trường làm việc năng động và đa dạng.

Theo đó, YODY dành chiến thắng tại hạng mục chính HR Asia Awards 2024 - Best Companies To Work For In Asia - Giải thưởng vinh danh môi trường làm việc tốt, nổi bật, tạo động lực cho các tổ chức tại Châu Á nâng cao tiêu chuẩn về môi trường làm việc xuất sắc trong khu vực.

Đồng thời, được xướng tên tại hạng mục đặc biệt HR Asia Diversity, Equity, and Inclusion Award - Giải thưởng tôn vinh những doanh nghiệp nổi bật trong việc xây dựng và thúc đẩy sự đa dạng hóa và hòa nhập tại môi trường làm việc.

Là đơn vị uy tín, có quy mô lớn tại 15 quốc gia trong khu vực gồm Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan..., Với chủ đề "The Definitive Z Choice - Bước vào kỷ nguyên mới cùng thế hệ genZ", tạp chí HR Asia đặt ra nhiều tiêu chí nghiêm ngặt và phức tạp để đánh giá kết quả, như: Mức độ gắn kết của nhân viên với môi trường làm việc; Các chính sách tuyển dụng, đào tạo phát triển và giữ chân nhân tài của công ty; Các chính sách, sáng kiến nhằm nâng cao phúc lợi cho nhân viên tại nơi làm việc.

Cuộc đánh giá được diễn ra với quy mô lớn, dựa trên kết quả Phỏng vấn với lãnh đạo doanh nghiệp; Khảo sát nhân viên trực tuyến thông qua Mô hình đánh giá sự gắn kết tổng thể T.E.A.M; và Nghiên cứu độc lập bên ngoài (External Research) của Tạp chí HR Asia từ nhiều nguồn dữ liệu (thông tin trên phương tiện truyền thông, quan điểm của chuyên gia đầu ngành…)

Sau 3 vòng, YODY có kết quả cao hơn 15% so với thị trường. Việc được xướng tên tại cả giải chính và giải phụ tại HR Asia 2024 đã khẳng định vị thế của một thương hiệu thuần Việt như YODY.

YODY luôn chú trọng xây dựng môi trường làm việc trẻ trung, năng động, công bằng, đa dạng về độ tuổi và không phân biệt giới tính. (Ảnh: YODY).

Tại YODY, tỷ lệ hòa hợp, gắn kết nhân sự lên đến 84% (được đo lường đầu năm 2024). Cơ hội được trao cho tất cả mọi người không phân biệt độ tuổi, giới tính, vùng miền, dựa trên năng lực và tư duy của mỗi nhân sự. Yếu tố Bình đẳng và Đa dạng tại YODY còn được thể hiện qua việc đề cao nữ giới và thế hệ trẻ tuổi, với 57,8% nhân sự là thế hệ GenZ, trong khi lãnh đạo nữ chiếm đến 60%.

“Giải thưởng này dành cho hơn 3500 nhân sự YODY. Một trong những ưu tiên của YODY là xây dựng và phát triển nhân viên để từ đó - tới chính lượt mình, nhân viên sẽ lan tỏa tinh thần tới phát triển sản phẩm và khách hàng của YODY. Đây là niềm tự hào của Công ty, cũng là lời khẳng định và là cơ hội cho công ty để không ngừng nỗ lực và từng bước tạo dựng môi trường làm việc giúp nhân viên có thể Phát triển, Hòa hợp và Thành công và thúc đẩy môi trường làm việc Đa dạng, Bình đẳng và Hòa nhập”, đại diện YODY chia sẻ.

Giai đoạn 2024 – 2026, Ban lãnh đạo YODY đề ra kế hoạch phát triển nguồn nhân lực trên 4 yếu tố trọng điểm:

(1) Đẩy mạnh xây dựng văn hóa doanh nghiệp, phát huy sức mạnh trí tuệ tập thể và đề cao tinh thần gắn kết; đoàn kết, hợp tác và tôn trọng lẫn nhau trên mọi phương diện; (2) Xây dựng các chương trình nâng cao năng lực lãnh đạo và năng lực cốt lõi; chuyển đổi cấu trúc, vai trò và quy trình giữa các phòng, ban để hỗ trợ mục tiêu kinh doanh dài hạn; (3) Đẩy mạnh kế hoạch bồi dưỡng, phát triển năng lực cho cán bộ nhân viên và đặc biệt là thế hệ lãnh đạo kế thừa; (4) Tăng cường hoạt động gắn kết nhân viên, đề cao sự tương tác và trải nghiệm mạnh mẽ với YODY tại mọi điểm chạm thông qua số hóa và quy trình liền mạch.

Ông Đinh Trung Sơn – Giám đốc Nhân sự YODY chia sẻ. (Ảnh: YODY).

Theo ông Đinh Trung Sơn, việc xây dựng môi trường làm việc giúp nhân viên có thể Phát triển, Hòa hợp, Thành công và thúc đẩy môi trường làm việc Đa dạng, Bình đẳng và Hòa nhập có ý nghĩa quan trọng. Đây cũng là tiền đề để YODY hoàn thành mục tiêu trở thành thương hiệu thời trang dẫn đầu trong việc phát triển văn hoá tổ chức trong tương lai.

Bích Thu