Doanh nghiệp

Yêu cầu Bamboo Airways bán vé đúng slot, giải trình đúng nguyên nhân chậm, hủy chuyến

21:51 | 05/04/2021

Chia sẻ

Bamboo Airways giải thích rằng việc lịch bay thay đổi và nhiều chuyến bay bị hủy là do sân bay Nội Bài sửa chữa đường băng. Tuy nhiên, đại diện Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài khẳng định lý do mà Bamboo Airways đưa ra là không đúng.
Yêu cầu Bamboo Airways bán vé đúng slot, giải trình đúng nguyên nhân - Ảnh 1.

Hành khách lên tàu bay của Bamboo Airways. (Ảnh: Song Ngọc).

Theo tin từ Báo Chính phủ, Cục Hàng không Việt Nam (thuộc Bộ Giao thông vận tải) vừa có văn bản số 1364 gửi tới Bamboo Airways yêu cầu hãng bay này thực hiện nghiêm việc mở bán vé đúng với slot (số lượt cất hạ cánh) đã được xác nhận.

Cục Hàng không đã kiểm tra, giám sát việc mở bán của các hãng hàng không và phát hiện Bamboo Airways có hiện tượng mở bán không đúng slot.

Vì vậy, Cục Hàng không yêu cầu Bamboo Airways phải dừng ngay việc mở bán sai quy định. Cục sẽ tiếp tục kiểm tra, giám sát việc mở bán của Bamboo Airways và sẽ không cấp slot tăng chuyến trong vòng 6 tháng kể từ ngày phát hiện tái phạm.

Yêu cầu Bamboo Airways bán vé đúng slot, giải trình đúng nguyên nhân - Ảnh 2.

Quầy làm thủ tục của Bamboo Airways tại sân bay. (Ảnh: Song Ngọc).

Trang Thông tin Chính phủ cho biết, vào khoảng cuối tháng 3/2021, nhiều hành khách và đại lý bán vé máy bay phản ánh tình trạng mua vé của Bamboo Airways và bị huỷ chuyến liên tục, nhất là chặng bay đi Đà Nẵng vào các giờ bay đẹp.

Bamboo Airways giải thích trên trang Facebook chính thức rằng do ảnh hưởng của việc sửa chữa đường băng tại sân bay Nội Bài nên trong thời gian đầu tháng 4, hãng phát sinh một số thay đổi trong lịch bay.

Tuy nhiên, trao đổi với Báo Chính phủ, đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khẳng định, việc sửa chữa sân bay không ảnh hưởng đến các sự cố chậm, huỷ chuyến của các hãng hàng không trong giai đoạn này. 

Slot bay của các hãng đều đã được Cục Hàng không cấp phép và có tính toán với hạ tầng sân bay hiện tại. Hơn nữa, báo cáo về sự cố chậm, hủy chuyến bay của hãng gửi đến Cảng hàng không Nội Bài cũng không nêu lý do ảnh hưởng từ hạ tầng sân bay.

“Hãng thông báo tới đại lý và hành khách như vậy là thiếu trung thực. Sân bay Nội Bài đã hoàn thành sửa chữa, nâng cấp đường băng giai đoạn 1”, đại diện Cảng Hàng không Nội Bài thông tin.

Trước đó, ngày 25/1, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã có văn bản cảnh báo Bamboo Airways về tình trạng mở bán vé vượt quá số lượng slot đã được xác nhận. Cơ quan này đã yêu cầu Bamboo Airways khẩn trương dừng ngay việc mở bán vé vượt quá slot đã được xác nhận trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Theo số liệu của Cục Hàng không, trong tháng 1 và 2/2021, Bamboo Airways đã khai thác tổng cộng 7.351 chuyến bay, giảm 3,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ lệ đúng giờ đạt 97,2%, cao nhất toàn ngành.

Đức Quyền