Yeah1 vẫn chưa nhận được thêm thông tin về chấm dứt hợp tác với YouTube
Hiện các đối tác trên mạng đa kênh (MCN) của Yeah1 Network vẫn duy trì hoạt động bình thường trong thời điểm này, vẫn được hỗ trợ về mọi mặt và đảm bảo tốt nhất mọi quyền lợi.
Bên cạnh đó, tất cả mảng kinh doanh khác thuộc tập đoàn cũng như các hợp tác chiến lược tiếp tục duy trì, phát triển. Yeah1 tiếp tục tập trung vào sản xuất, quản lý và tạo doanh thu từ nội dung thông qua quảng cáo trên nhiều nền tảng trực tuyến; hướng đến xây dựng hệ sinh thái đa kênh lớn nhất tại Việt Nam.
Năm 2019, Yeah1 đặt mục tiêu doanh thu 2.000 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 180 tỉ đồng, tương ứng tăng trưởng 19% và 10% so với năm trước.
Trong thời gian chờ đợi, lãnh đạo của các công ty thành viên có hoạt động liên quan đến YouTube đang đẩy nhanh các kế hoạch xây dựng và tập trung vào các Kênh được sở hữu và vận hành cũng như sản xuất, sáng tạo nội dung để phân phối trên YouTube.
Đông thời, Yeah1 dự kiến hợp tác khai thác nội dung với kênh của các đối tác với nội dung thuộc sở hữu/khai thác của Tập đoàn phát trên các kênh của đối tác. Tỉ lệ chia doanh thu chia sẻ phổ biến là 50:50 hoặc 60:40.
Bên cạnh đó, Yeah1 sẽ hoạt động kinh doanh trên hai nền tảng kỹ thuật số chủ yếu là Facebook và Google (ngoài YouTube). Cụ thể, công ty tập trung phát triển hợp tác/sở hữu nội dung từ các thị trường có doanh số quảng cáo cao như các nước ở Nam Á và Ả Rập, cao gấp 5 lần Việt Nam); Hợp tác khai thác kho nội dung đa dạng và khổng lồ từ Trung Quốc, phát triển song ngữ (Tiếng Anh và tiếng Trung Quốc) và xuất khẩu đi toàn cầu.
Yeah1 còn dự kiến nở rộng ra thị trường nước ngoài nhắm đến các quốc gia đang phát triển và có xu hướng phát triển Internet khá giống với Việt Nam, cụ thể trong tháng 4 sẽ mở văn phòng tại Pakistan và dự kiến quý III/2019 sẽ mở văn phòng tại Indonesia.