Yeah1 vẫn chưa mua được cổ phiếu quỹ
Liên quan đến mua cổ phiếu quỹ, CTCP Tập đoàn Yeah1 (Mã: YEG) cho biết, theo hướng dẫn của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ngày 9/4, Yeah1 sẽ tiến hành các thủ tục trình Đại hội cổ đông để phê duyệt phương án mua cổ phiếu quỹ tại cuộc họp Đại hội cổ đông năm 2019 dự kiến được tổ chức vào ngày 8/5/2019.
Công ty sẽ công bố kế hoạch và lộ trình cụ thể sau khi được Đại hội cổ đông thông qua và nhận được sự chấp thuận của UBCKNN.
Việc mua cổ phiếu quỹ này được diễn ra, sau sự cố với YouTube khiến cổ phiếu YEG đã có nhiều phiên liên tiếp. Trước tình hình này, Hội đồng Quản trị Yeah1 đã công bố nghị quyết mua lại 600.000 cổ phiếu quỹ. Sau đó ngày 18/3, Yeah1 tiếp tục ra thông báo mua lại tối đa 3,12 triệu cổ phiếu, tương đương 10% vốn cổ phần đã phát hành trên thị trường thông qua các giao dịch khớp lệnh và thỏa thuận.
Trước đó, về kế hoạch kinh doanh 2019, Yeah1 đặt mục tiêu doanh thu 2.000 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 180 tỉ đồng, tương ứng tăng trưởng 19% và 10% so với năm trước.
Yeah1 cho biết, thay vì việc gia tăng số lượng các kênh nhỏ mới, Tập đoàn sẽ hướng tới việc tăng tỷ trọng quản lý và khai thác hàng tồn kho cho các đài truyền hình quy mô lớn như HTV7. Từ năm 2019, công ty con TNT chủ trương gia tăng tỷ lệ khai thác (booking) của kênh này lên 30-70%.
Về mảng YouTube, việc xảy ra sự cố hoạt động ở đơn vị trực thuộc đã khiến YouTube thông báo về việc chấm dứt Thỏa thuận lưu trữ nội dung ("CHA") với các công ty con/đơn vị trực thuộc Tập đoàn từ ngày 31/3.
Công ty đã tích cực đàm phán với YouTube để có thể đạt được các thỏa thuận mới. Tại thời điểm phát hành báo cáo này, YouTube đã đồng ý gia hạn hiệu lực của CHA thêm 2 tuần (tính từ ngày 31/3) và Tập đoàn vẫn chờ đợi kết luận cuối cùng của YouTube sau khi kết thúc thời gian gia hạn này.
Đồng thời, Yeah1 dự kiến hợp tác khai thác nội dung với kênh của các đối tác với nội dung thuộc sở hữu/khai thác của Tập đoàn phát trên các kênh của đối tác. Tỉ lệ chia doanh thu chia sẻ phổ biến là 50:50 hoặc 60:40.
Bên cạnh đó, Yeah1 sẽ hoạt động kinh doanh trên hai nền tảng kỹ thuật số chủ yếu là Facebook và Google (ngoài YouTube). Cụ thể, công ty tập trung phát triển hợp tác/sở hữu nội dung từ các thị trường có doanh số quảng cáo cao như các nước ở Nam Á và Ả Rập, cao gấp 5 lần Việt Nam); Hợp tác khai thác kho nội dung đa dạng và khổng lồ từ Trung Quốc, phát triển song ngữ (Tiếng Anh và tiếng Trung Quốc) và xuất khẩu đi toàn cầu.